Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ดอลลาร์พุ่งแรง ทะลุ 94 นักวิเคราะห์มองยังแข็งค่าได้อีก

- Advertisement -

237

- Advertisement -

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 โดยวานนี้ที่แข็งค่าขึ้น +0.68%  แตะ 94.405 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในปีนี้ พร้อมดึงราคาทองคำหลุดระดับ 1,730 ดอลลาร์ อย่างไรก็ดีค่าเงินดอลลาร์วานนี้ยังต่ำกว่าระดับสูงสุดในเดือนมีนาคม 2563 และเดือนธันวาคม 2559 ดังนั้นแม้ว่าดอลลาร์จะแตะระดับสูงสุดของปีแต่ดัชนีค่าเงินดอลลาร์ยังสามารถขยับสูงขึ้นได้อีก

การเพิ่มขึ้นของดอลลาร์ในปัจจุบัน มาจากการแถลงการณ์ล่าสุดของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่จะเริ่มผ่อนคลายนโยบายการเงิน ที่วางไว้เมื่อเริ่มมีการระบาดของโควิด-19 เพื่อบรรเทาภาวะเศรษฐกิจถดถอย โดยเฟดจะประกาศว่าจะลด QE ในเร็วๆนี้

แม้ว่าขณะนี้จะยังไม่ได้ประกาศแผนการที่ชัดเจนก็ตาม ทำให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตร อายุ 10 ปี ของสหรัฐ พุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบ 3 เดือน และดึงให้ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นในช่วงที่ผ่านมา และทำให้เงินดอลลาร์กลับมาเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัยอีกครั้ง

Lukman Otunuga นักวิเคราะห์ของ FXTM ระบุใน MarketWatch ว่า “Yields ได้เพิ่มขึ้นตามความคาดหมาย หลัง Fed ประกาศจะขึ้นดอกเบี้ยเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งจะทำให้ราคาทองคำปรับตัวลดลง เนื่องจากเป็นสินทรัพย์ที่ไม่ได้ให้ผลตอบแทนในเรื่องดอกเบี้ย

ทั้งนี้ราคาสัญญาซื้อขายทองคำร่วงหน้าเดือนธันวาคมวันนี้ (29 ก.ย.) ร่วงลง 11.70 ดอลลาร์ สู่ 1725.80 ดอลลาร์ เมื่อพิจารณาทางเทคนิคจะพบว่าแนวรับถัดไปจะอยู่ที่ 1,712 ดอลลาร์ โดยมีแนวรับที่แข็งแกร่งที่ 1,675 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นจุดต่ำสุดที่เกิดขึ้นในเดือนมีนาคม 2020 และตรงกับจุดต่ำสุดของเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

- Advertisement -

CR : kitco news

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More