Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ชี้วิกฤต “ไชน่า เอเวอร์แกรนด์ฯ” ไม่ส่งผลต่อการประชุม FOMC

- Advertisement -

304

- Advertisement -

ประเด็นที่น่าติดตามในวันนี้คงจะหนีไม่พ้น ผลกระทบจากวิกฤตการณ์การเงินของ “บริษัท ไชน่า เอเวอร์แกรนด์ กรุ๊ป

หลังจากที่เมื่อวานนี้ ได้ฉุดราคาหุ้นทั่วโลก คริปโตฯ และ บอนด์ยีลด์ ดิ่งแรง และหนุนให้ดัชนีดอลลาร์ ราคาทองคำ และพันธบัตร ปรับตัวเพิ่มขึ้น

ซึ่งจะต้องติดตามว่า ในวันนี้สถานการณ์การเคลื่อนไหวของสินทรัพย์เหล่านี้จะเป็นอย่างไรต่อไป

ส่วนตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่จะประกาศในคืนนี้ ไม่ได้สำคัญอะไรมากนัก โดยจะมีตัวเลขการอนุญาตก่อสร้างเดือน ส.ค. ตลาดคาดลดลงเหลือ 1.6 ล้านยูนิต จาก 1.63 ล้านยูนิต ในเดือน ก.ค. และการเริ่มสร้างบ้านเดือน ส.ค. ตลาดคาดเพิ่มขึ้นเป็น 1.55 ล้านยูนิต จาก 1.53 ล้านยูนิต ในเดือน ก.ค

ส่วนประเด็นสำคัญที่นักลงทุนเฝ้าติดตามในสัปดาห์นี้ คือ การประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ที่จะเริ่มขึ้นในวันนี้ และจะทราบผลการประชุมในคืนพรุ่งนี้ ก่อนที่นายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด จะได้แถลงอีกครั้ง ซึ่งจะทำให้ทราบถึงแนวโน้มการปรับลดวงเงิน QE ว่าในที่สุดแล้ว จะดำเนินการอย่างไร หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ประธานเฟดส่งสัญญาณว่า จะเริ่มปรับลดวงเงิน QE ก่อนสิ้นปีนี้

- Advertisement -

ด้าน นายวิลเลียม ดัดลีย์ อดีตประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) สาขานิวยอร์ก ระบุว่า ผลกระทบจาก ไชน่า เอเวอร์แกรนด์ฯ จะไม่ส่งผลให้เฟดเปลี่ยนแปลงการตัดสินใจเกี่ยวกับการปรับลดวงเงิน QE และคาดว่า เฟดจะส่งสัญญาณในการประชุมสัปดาห์นี้ว่า จะปรับลด QE ในการประชุมเดือน พ.ย.

ขณะที่ ทำเนียบขาวออกแถลงการณ์ยืนยันว่า กำลังจับตาวิกฤตการณ์การเงินของ ไชน่า เอเวอร์แกรนด์ฯ อย่างใกล้ชิด ผ่านทางกระทรวงการคลังสหรัฐฯ โดยมีการประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ และพร้อมรับมือหากมีความจำเป็น

ทั้งนี้ ไชน่า เอเวอร์แกรนด์ กรุ๊ปฯ กำลังเผชิญปัญหาวิกฤตสภาพคล่อง มีกำหนดจ่ายดอกเบี้ยหุ้นกู้ของบริษัท วงเงิน 83.5 ล้านดอลลาร์ หรือ ราว 2,780 ล้านบาท ในวันที่ 23 ก.ย. ของหุ้นกู้ที่มีกำหนดครบอายุเดือน มี.ค.65 และมีกำหนดจ่ายดอกเบี้ยวงเงิน 47.5 ล้านดอลลาร์ หรือ ราว 1,580 ล้านบาท ในวันที่ 29 ก.ย. ของหุ้นกู้ที่ครบอายุเดือน มี.ค.67 หากไม่สามารถชำระดอกเบี้ยเมื่อถึงวันกำหนดได้ บริษัทจะมีเวลาอีก 30 วันในการชำระดอกเบี้ย มิฉะนั้นจะถือว่าบริษัทผิดนัดชำระหนี้หุ้นกู้

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More