Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

DBK ชี้ จบไตรมาส 2 ทองอาจแตะ $1,850 แม้วันนี้จะดิ่งต่ำสุดในรอบ 2 เดือน

- Advertisement -

305

- Advertisement -

ราคาทองคำวันนี้ ยังถูกกดดันอย่างหนัก จากดอลลาร์ที่แข็งค่า กลับมายืนเหนือระดับ 92 จุด ทำให้ราคาร่วงแตะจุดต่ำสุดในรอบ 2 เดือน ที่ระดับ 1,755 ดอลลาร์ ส่งผลแนวโน้มระยะสั้นแลดูไม่สู้ดีนัก

อย่างไรก็ดี นักวิเคราะห์ของ Deutsche Bank ธนาคารเพื่อการลงทุนและสถาบันการเงิน รายใหญ่ที่สุดของประเทศเยอรมนีได้คาดการณ์ราคาทองคำสิ้นเดือน มิถุนายน ว่า จะอยู่ที่ 1,850 ดอลลาร์ อย่างไรก็ยอมรับว่า ไม่ง่ายนักที่ราคาจะไปถึงจุดดังกล่าว เนื่องจากภาพในระยะสั้นยังเป็นขาลง ซึ่งวันนี้ ในบางช่วง ราคาการซื้อขายสัญญาทองคำล่วงหน้าก็ลดลงหลุด 1,770 ดอลลาร์

มาดูปัจจัยที่กดดันราคาทองคำ ตลาดยังคงกังวลเรื่องของเงินอัตราเฟ้อ ทำให้กรรมการเฟด ได้ออกมาแสดงความเห็นต่อเรื่องดังกล่าวไปในทิศทางเดียวกัน ทั้ง การขยายตัวเศรษฐกิจของสหรัฐฯ การจ้างงาน ซึ่งจะมีความเกี่ยวเนื่องกับการขึ้นอัตราดอกเบี้ย และลด QE ของเฟด ทำให้ตลาดจับตาเรื่องเหล่านี้อย่างใกล้ชิด

แม้ว่าที่ผ่านมา ราคาทองคำที่ปรับขึ้นไป ก็ขึ้นไปเพียงเล็กน้อย โดยได้แรงหนุนจากตัวเลขเศรษฐกิจ ขณะที่การเพิ่มขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาล และการแข็งค่าของดอลลาร์ ยังคอยกดดันราคาทองคำเอาไว้

มาดูปัจจัยหนุนราคาทองคำ มีตัวเลขการไหลเข้าของกองทุน ETF เพิ่มขึ้น แต่ต้องรอยืนยันสัญญาณว่าเป็นเพียงชั่วคราว หรือจะไหลเข้าต่อเนื่อง

- Advertisement -

นอกจากนั้นราคาทองคำยังได้แรงหนุนจากการแพร่ระบาดของ Corona Virus ที่มีการกลายพันธุ์ ทำให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในหลายพื้นที่ ซึ่งจะต้องมาดูว่า จะเป็นเพียงสภาวะชั่วคราวหรือไม่

CR : Kitco news

photo by Michael Steinberg | pexels.com
photo by Michael Steinberg | pexels.com

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More