Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ความหวาดวิตกจาก ไวรัส โควิด-19 ดันราคาทองคำพุ่งขึ้น

- Advertisement -

0 480

- Advertisement -

2 เมษายน 2563

YLG Bullion : ราคาทองคำวานนี้ ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้น 11.07 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แม้ราคาทองคำจะได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ หลังมีแรงซื้อในฐานะสกุลเงินปลอดภัย หลังการระบาดของไวรัส COVID-19 รุนแรงมากขึ้น

ล่าสุดประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ เตือนให้ชาวอเมริกันเตรียมรับมือกับการระบาดรุนแรงในช่วง 2 สัปดาห์หน้า สอดคล้องกับ ผ.อ. WHO ที่เตือนว่าผู้ติดเชื้อ COVID-19 ทั่วโลกจะทะลุ 1 ล้านคน และจะมีผู้เสียชีวิต 50,000 คนในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้

นอกจากนั้น ยังมีเรื่องตัวเลขการจ้างงานของภาคเอกชนสหรัฐจาก ADP ลดลงน้อยกว่าคาด ที่ 27,000 ตำแหน่งในเดือน มี.ค. ส่วน ISM ระบุว่า ดัชนีภาคการผลิตของสหรัฐ ร่วงลงน้อยกว่าที่คาด สู่ระดับ 49.1 ในเดือน มี.ค. จึงสร้างแรงหนุนให้กับสกุลเงินดอลลาร์เพิ่มเติม

อย่างไรก็ดี ความวิตกว่าเศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจสหรัฐมีแนวโน้มถดถอย (Recession) ได้หนุนการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางทั่วโลกโดยเฉพาะธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มเติม เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งผลให้เกิดแรงซื้อเข้ามาหนุนให้ราคาทองคำมีการดีดตัวขึ้นในที่สุด

- Advertisement -

ส่วนการเคลื่อนไหวราคาทองคำ หลังจากที่ราคาพยายามกลับขึ้นไปทดสอบโซน 1,594-1,608 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แต่ไม่สามารถยืนเหนือบริเวณดังกล่าวได้ ทำให้ราคามีแนวโน้มอ่อนตัวลงทดสอบแนวรับ 1,566-1,561 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แต่ถ้าไม่สามารถยืนได้ จะเกิดแรงขายออกมา โดยแนวรับถัดไปจะอยู่ที่ 1,547 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนในวันนี้ แนะนำซื้อขายทำกำไรระยะสั้นจากการแกว่งตัว โดยจับตาบริเวณแนวต้านโซน 1,594-1,608 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หากราคาทองคำไม่สามารถยืนเหนือโซนดังกล่าวได้ แนะนำแบ่งทองคำออกขายเพื่อรอซื้อในโซนแนวรับ 1,561-1,547 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ขอขอบคุณ บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

- Advertisement -

Leave A Reply

Your email address will not be published.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More