Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ถึงเวลาที่ “ทองคำ” จะกลับมาผงาดแล้วหรือยัง.. คลิปสัมภาษณ์พิเศษ คุณธีรรัฐ จุฑาวรากุล – บจ. อินเตอร์โกลด์ (InterGOLD)

- Advertisement -

401

- Advertisement -

รับชมคลิป

ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ภาพรวมการเคลื่อนไหวของราคาทองคำ ยังอยู่ในแดนบวก ก่อนที่จะมาปิดตลาดแถว 1,780 ดอลลาร์ ซึ่งทาง นายธีรรัฐ จุฑาวรากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์โกลด์ โกลด์เทรด จำกัด  กล่าวกับ GoldAround.com ว่า เมื่อมองในเชิงเทคนิค ขณะนี้เส้นเฉลี่ย 20 วัน ตัดเส้นเฉลี่ย 50 วัน ขึ้นไป ทำให้คอนเฟิร์มขาขึ้นค่อนข้างจะชัดเจน อย่างน้อย ๆ ในสัปดาห์นี้ยังเป็นขาขึ้น และถ้าขึ้นไปยืนเหนือ 1,780-1,785 ดอลลาร์ จะดีมาก แต่ต้องรอคอนเฟิร์มในระดับรายสัปดาห์

แต่ในขณะนี้ราคาทองคำได้ไต่ขึ้นมาถึงจุดที่จะสามารถขายออกบางส่วนเพื่อทำกำไรได้ เพราะราคาได้ขึ้นมาชนแนวต้าน ที่เคยเป็นแนวรับใหญ่มาก่อน และกราฟเทรนด์ไลน์ ขาลงมาชนตรง 1,770-1,780 ดอลลาร์ พอดี ถ้านักลงทุนจะแบ่งทองคำบางส่วนออกมาขายทำกำไรก็ถือว่าเป็นจุดที่เหมาะสม แล้วรอจังหวะหากว่าราคาย่อตัวจึงเข้าซื้ออีกรอบ แต่หากนักลงทุนมั่นใจและจะถือยาวต่อไปเพื่อไปทำกำไรหลังจากนี้ ก็สามารถทำได้เช่นกัน

ธีรรัฐ จุฑาวรากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์โกลด์ โกลด์เทรด จำกัด
ธีรรัฐ จุฑาวรากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์โกลด์ โกลด์เทรด จำกัด

กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์โกลด์ โกลด์เทรด จำกัด  ได้แนะนำกลุ่มที่จะเข้าซื้อว่า อยากให้รอราคาให้ย่อตัวลงมากกว่านี้ แต่หากราคายังวิ่งต่อไปยืนเหนือ 1,780-1,785 ดอลลาร์ อาจจะต้องเปลี่ยนกลุยทธ์มาเป็นฟอลล์โลว์บาย ซึ่งก็น่าเข้าซื้อเพราะมีโอกาสที่ราคาจะขึ้นไปแตะระดับ 2,000 ดอลลาร์ หรือ มากกว่านั้นได้ แต่ต้องใช้ระยะเวลาเป็นหลักเดือน ที่สำคัญราคาทองคำจะต้องยืนเหนือ 1,780-1,785 ดอลลาร์ ให้ได้อย่างมั่นคงเสียก่อน

- Advertisement -

เมื่อมองจากปัจจัยอื่น ๆ ในภาพรวม ขณะนี้มีสัญญาณที่ค่อนข้างจะชัดเจนว่าเงินเฟ้อมาจริงแล้ว เพราะราคาน้ำมัน ราคาข้าวโพด ดัชนีตลาดหุ้น บิตคอยน์ รวมถึงอสังหาริมทรัย์ ต่างดีดตัวขึ้นอย่าถ้วนหน้า ซึ่งสินค้าบางตัวโตสวนทางกับความเป็นจริงของตลาด แต่เนื่องจากปริมาณเงินในตลาดมีมากทำให้ เงินได้ไหลเข้าไปในสินทรัพย์เสี่ยงต่าง ๆ ขณะที่บอนด์ยีลด์ แม้ว่าเริ่มลดลงมาบ้างแต่ยังอยู่ในระดับที่สูงอยู่

“แต่สิ่งที่จะสังเกตุได้จากเงินเฟ้อครั้งนี้ ก็คือ ดอลลาร์ยังแข็งแรง เพราะอเมริกาจะเป็นประเทศแรกที่เศรษฐกิจน่าจะกลับมาฟื้นได้เร็ว หลังจากที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับประชาชนได้ในวงกว้าง ซึ่งตอนนี้จะมีเพียงแค่ อเมริกา อิสราเอล อังกฤษ และ จีน เท่านั้นที่ทำได้ ทำให้เม็ดเงินไหลกลับไปลงทุนในประเทศเหล่านี้ ขณะที่ทองคำยังมองว่าเป็นสินทรัพย์ที่แข็งแรง แม้ว่าภาพรวมตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาจะปรับตัวลดลง แต่เป็นการเคลื่อนไหวที่มีเสถียรภาพ ไม่เหวี่ยงแรงเหมือนสินทรัพย์ตัวอื่น ๆ ที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างน่าตกใจ ซึ่งมองว่าในอนาคตจะเกิดสภาวะฟองสบู่ได้ อย่างเช่น คริปโตฯ”  กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์โกลด์ โกลด์เทรด จำกัด 

สำหรับปัจจัยอื่น ๆ ที่น่าติดตาม ในระยะสั้น อยากให้ดูเรื่องการเมืองระหว่างประเทศ เพราะหลังจากที่พรรคเดโมแครต ได้ขึ้นมาดูแลสหรัฐฯ ทำให้นโยบายระหว่างสหรัฐฯ กับ รัสเซีย เปลี่ยนไป ก่อนหน้านี้ในยุค “ทรัมป์” ปัญหาของทั้งสองประเทศได้เบาบางลงไป แต่หันไปมีปัญหากับจีนแทน แต่เชื่อว่าโยบายของพรรคเดโมแครตจะแบ่งภาพระหว่าง สหรัฐฯ กับ จีน และ รัสเซีย ค่อนข้างชัดเจน

นอกจากนั้น อยากให้จับตาปัญหาที่ประเทศเมียนมาร์ ซึ่งมีทิศทางคล้ายกับปัญหาที่เกิดขึ้นในประเทศซีเรีย ที่ในอนาคตคาดว่าจะเป็นสงครามตัวแทน ระหว่างรัฐบาลทหาร และ รัฐบาลพลเรือน ซึ่งเมียนมาร์ถือเป็นอีกพื้นที่ที่เป็นจุดยุทธสาสตร์ที่สำคัญ และมีแหล่งทรัพยากรมากมาย ยังไม่นับรวมถึงสถานการณ์ในตะวันออกกลางและทะเลจีนใต้ ซึ่งเรื่องเหล่านี้เป็นส่วนหนุนให้ราคาทองคำโตเพิ่มขึ้น

ขอขอบคุณ บจ.อินเตอร์โกลด์ (InterGOLD)

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More