Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ก.คลัง สหรัฐ เตรียมกู้เงิน 3 ล้านล้าน อุ้มเอกชนสู้วิกฤต COVID -19

- Advertisement -

381

- Advertisement -

กระทรวงการคลังสหรัฐ ออกแถลงการณ์ระบุว่า จะกู้ยืมเงินผ่านการขายตราสารหนี้ให้กับภาคเอกชนในวงเงิน 2.999 ล้านล้านดอลลาร์ ในช่วงเดือน เม.ย.-มิ.ย. โดยประมาณการว่าดุลบัญชีเงินสด ณ สิ้นเดือนมิ.ย.จะอยู่ที่ 8 แสนล้านดอลลาร์ ทั้งนี้ การกู้ยืมเงินก้อนดังกล่าว เป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รวมถึงการใช้จ่ายตามข้อกำหนดของกฎหมายใหม่เพื่อช่วยเหลือประชาชน และภาคธุรกิจ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การกู้ยืมเงินของกระทรวงการคลังสหรัฐเกิดขึ้น หลังจากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ที่แท้จริงของสหรัฐประจำไตรมาส 1/2563 หดตัวลง 4.8% เมื่อเทียบรายปี อันเนื่องมาจากผลกระทบของไวรัสโควิด-19 ซึ่งเป็นการหดตัวลงรายไตรมาสครั้งรุนแรงที่สุดนับตั้งแต่เกิดวิกฤตการเงินในปี 2551

ขณะที่ โกลด์แมน แซคส์ วาณิชธนกิจรายใหญ่ของสหรัฐ ประมาณการว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของโลก ได้ร่วงลงประมาณ 16% แล้วนับตั้งแต่เดือน ม.ค.ที่ผ่านมาแต่คาดว่า เศรษฐกิจจะฟื้นตัวขึ้นเป็นรูปตัว V เมื่อเทียบเป็นรายไตรมาส และจะฟื้นตัวขึ้นเป็นรูปตัว U เมื่อเทียบเป็นรายปี พร้อมระบุว่ากิจกรรมทางเศรษฐกิจของจีนดีดตัวขึ้นอย่างรวดเร็วนับตั้งแต่เดือนก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งหากประเทศตะวันตกสามารถฟื้นตัวได้เพียงบางส่วนของจีนนั้น กิจกรรมทางเศรษฐกิจก็จะขยายตัวขึ้นตามลำดับอย่างรวดเร็วในช่วงที่เหลือของไตรมาส 2/2563

ทั้งนี้โกลด์แมน แซคส์คาดว่า เศรษฐกิจของประเทศที่พัฒนาแล้วจะฟื้นตัวเป็นรูปตัว V ในรายไตรมาส และเป็นรูปตัว U เมื่อเทียบรายปี โดยอัตรการขยายตัวของ GDP โดยเฉลี่ยรายไตรมาสอยู่ที่ -32% ในไตรมาส 2, +16% ในไตรมาส 3 และ +13% ในไตรมาส 4

ขอขอบคุณ อินโฟเควสท์

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More