Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

กูรู ชี้ “ทองคำ” รอเลือกทาง แต่มองโอกาสขึ้นไปยืนเหนือ $1,920 มีมากกว่า

- Advertisement -

346

- Advertisement -

แม้ว่าราคาทองคำจะสามารถยืนเหนือระดับ 1,800 ดอลลาร์ และขึ้นไปแตะเหนือระดับ 1,830 ดอลลาร์ได้ แต่ทิศทางการเคลื่อนไหวของทองคำ หลังจากนี้น่าจับตามองว่า ราคาทองคำจะไปทางไหน ระหว่างพุ่งขึ้นสู่ระดับ 1,920 ดอลลาร์ หรือ จะถูกเทขายกลับไปที่ 1,600 ดอลลาร์

Daniel Pavilonis

Daniel Pavilonis senior commodities broker RJO Futures กล่าวกับ Kitco News ว่า ปัจจัยสำคัญที่จะเชื่อมโยงกับราคาทองคำโดยตรง ก็คือ ดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งจะต้องมาดูว่า ทิศทางจะเป็นอย่างไรต่อไป เพราะที่ผ่านมา เงินดอลลาร์ติดอยู่ภายใต้เส้นแนวโน้มระยะยาว ภายใต้ DXY และเงินดอลลาร์สหรัฐฯ อาจทะลุกลับหัวกลับหางได้

Daniel Pavilonis ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า การอ่อนค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐฯ จะดีสำหรับทองคำ และอาจเป็นจุดที่ทำให้ราคาทองคำพุ่งไปถึง 1,920 ดอลลาร์ ขณะเดียวกัน หากดอลลาร์แข็งค่าหนัก ก็อาจจะทำให้ราคาทองคำถูกเทขายไปที่ 1,600 ดอลลาร์ ได้เช่นกัน นอกจากนั้น ราคาทองคำยังอ่อนไหวต่อตลาดตราสารหนี้มาก ซึ่งเราอาจจะเริ่มเห็นการเคลื่อนไหวในส่วนนี้มากขึ้นหลัง หลังตัวเลขเงินเฟ้อเริ่มขยับ

อย่างไรก็ดี Pavilonis ได้แสดงทรรศนะส่วนตัว โดยมองว่าราคาทองคำน่าจะเป็นช่วงขาขึ้นมากกว่า คาดว่าราคาทองคำจะขยับสูงขึ้นในช่วงปลายเดือน กรกฎาคม และ หากสามารถปิดเหนือ 1,840 ดอลลาร์ ได้ ก็อาจจะเห็นราคาทองคำขึ้นไปแตะระดับ 1,920 ดอลลาร์

- Advertisement -

ขณะที่ Mike McGlone senior commodity strategist Bloomberg Intelligence ระบุว่า จากต้นปีมา ถึง15 กรกฎาคม ราคาทองคำลดลงประมาณ 4% และหากจะนับย้อนไป เมื่อช่วงที่ราคาทองคำทำจุดสูงสุดตลอดกาล ตอนนี้ ราคาทองคำลดลงมาเกือบ 20% แต่จากปัจจัยต่าง ๆ ทางเศรษฐกิจ ทั้งเรื่องของเงินเฟ้อ การจ้างงาน อาจจะหนุนราคาทองคำให้กลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง

McGlone ระบุว่า เป็นการเพิ่มหนี้ต่อ GDP ของสหรัฐฯ และการคงนโยบายของ FED จะช่วยให้ราคาทองคำพุ่งกลับมาที่ 2,000 ดอลลาร์ ได้ และMcGlone ยังมองว่า โอกาสที่ราคาทองคำจะมุ่งเข้าใกล้แนวต้านที่ 2,000 ดอลลาร์ มีมากกว่าที่จะมุ่งไปหาแนวรับที่ต่ำกว่า 1,700 ดอลลาร์ โดยราคาทองคำอาจถูกใช้ป้องกันความเสี่ยง เทียบกับความผันผวนของตลาดหุ้นที่เพิ่มขึ้น

ที่มา : kitco.com

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More