Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

กทม.พร้อมให้เปิดกิจการ 8 ประเภท รอรัฐบาลไฟเขียว

- Advertisement -

0 429

- Advertisement -

คณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร เห็นชอบในหลักการให้ผ่อนปรน 8 สถานที่ เปิดให้บริการได้แบบมีเงื่อนไข โดยต้องทำตามาตรการที่กำหนด ได้แก่

1.ร้านอาหาร นั่งทานที่ร้านได้ แต่ต้องจัดที่นั่งห่างกัน 1.5 เมตร และห้ามมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เปิดตามเวลา พ.ร.ก.ฉุกเฉิน สำหรับร้านอาหารบุฟเฟต์ห้ามทำเอง ห้ามหยิบเอง ต้องสั่งได้ให้พนักงานเสิร์ฟ

2.ตลาด และตลาดนัด ให้ขายสินค้าได้ทุกประเภท ส่วนห้างสรรพสินค้า ยังไม่อนุญาตให้เปิด

3.สถานที่ออกกำลังกาย เป็นประเภทที่มีระยะห่างกัน รวมถึงศูนย์กีฬาและศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร จะเปิดบริการ ให้เข้าไปออกกำลังกายได้เฉพาะกีฬาที่ไม่ใกล้ชิดกัน เช่น เดิน วิ่ง สนามแบดมินตัน เทนนิส เทเบิลเทนนิส ไม่อนุญาตกีฬาประเภททีม เช่น ฟุตบอล ซอฟต์บอล วอลเลย์บอล บาสเกตบอล กีฬาที่ต้องใกล้ชิดกัน

4.สวนสาธารณะ ให้เข้าใช้ออกกำลังกาย พักผ่อนได้ แต่ห้ามจับกลุ่มสังสรรค์

- Advertisement -

5.ร้านตัดผม ร้านเสริมสวย อนุญาตเฉพาะตัด สระ ไดร์ เท่านั้น และต้องหยุดทำความสะอาดฆ่าเชื้อทุกๆ 2 ชั่วโมง ให้จองคิวเข้ารับบริการ ไม่ให้นั่งรอในร้าน ช่างใส่หน้ากาก และเฟซชิลด์ด้วย

6.ร้านตัดขนสัตว์ และคลินิกหรือโรงพยาบาลสัตว์ นำสัตว์เข้าร้านได้ 1 คนต่อ 1 ตัวเท่านั้น และหยุดทำความสะอาดฆ่าเชื้อทุกๆ 2 ชั่วโมง

7.โรงพยาบาล คลินิก และสถานพยาบาล

8.สนามกอล์ฟ และสนามฝึกซ้อม

ทั้งนี้ จะต้องมีมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวด วัดอุณหภูมิ ใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยสบู่หรือแอลกอฮอล์เจล ก่อนเข้าและจัดระยะห่างระหว่างบุคคล 1.5-2 เมตร หากไม่ปฏิบัติตามมาตรการนี้ก็จะสั่งปิดทันที ส่วนจะเปิดวันใดนั้น ขึ้นอยู่กับรัฐบาลว่าจะเริ่มได้วันไหน ก็จะเริ่มวันเดียวกัน แต่ยังคงมาตรการปิดผับ บาร์ หรือสถานที่ความเสี่ยงสูงต่อถึง 31 พ.ค. ไปจนถึงวันที่ 31 พ.ค.

- Advertisement -

Leave A Reply

Your email address will not be published.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More