Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ 11-04-24 วิเคราะห์โดย InterGOLD

- Advertisement -

314

- Advertisement -

ราคาทอง 11 เม.ย.67

กลยุทธ์

ราคาทองคำมีแนวรับที่ $2,330 หรือ 40,450 บาท และ แนวต้าน : $2,360 หรือ 40,750 บาท

ราคาทองวันนี้ทรงตัวเหนือ 40,620 หลังสหรัฐฯ มีท่าทีเหมือนจะไม่รีบลดดอกเบี้ย ส่งผลให้กระแสเงินไหลกลับสู่ดอลลาร์ หนุนราคาทองคำไทยขึ้นต่อ

คณะกรรมการฯ มีมติ 5 ต่อ 2 เสียง ให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ร้อยละ 2.50 ต่อปี โดย 2 เสียง เห็นควรให้ลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายร้อยละ 0.25 ต่อปี

- Advertisement -

กนง.มองว่า เศรษฐกิจไทยในปีนี้ ยังได้รับแรงสนับสนุนจากการบริโภคภาคเอกชน การท่องเที่ยว และการใช้จ่ายภาครัฐที่กำลังจะกลับมาเพิ่มในช่วงที่เหลือของปี
ส่วนภาคการส่งออกค่อยๆ ขยายตัว แต่ยังมีแรงกดดันจากปัจจัยเชิงโครงสร้าง โดยกนง.คาดเศรษฐกิจไทยปีนี้จะเติบโตที 2.6% และในปีหน้า 3.0%

ผู้ว่าแบงก์ชาติญี่ปุ่น ยันชัด จะไม่เปลี่ยนแปลงนโยบายโต้ ค่าเงินเยน ร่วง แต่จะจับตาดูตลาดเงินใกล้ชิด : ผู้ว่าแบงก์ชาติญี่ปุ่น ยืนยันจะไม่เปลี่ยนแปลงนโยบายเพื่อตอบโต้ควาผันผวน ค่าเงินเยน แต่จะจับตาดูตลาดเงินใกล้ชิด หวั่นกระทบเศรษฐกิจโดยรวม

สหรัฐเปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อเดือนมี.ค.ที่สูงเกินคาด โดยเพิ่มขึ้น 3.5% เมื่อเทียบเป็นรายปีและเพิ่มขึ้น 0.4% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน

ขอขอบคุณ : บริษัท อินเตอร์โกลด์ โกลด์เทรด จำกัด

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More