Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ 31-07-24 วิเคราะห์โดย InterGOLD

- Advertisement -

354

- Advertisement -

ราคาทอง 31 ก.ค.67

กลยุทธ์ : ย่อซื้อ
แนวต้าน : $2,420 หรือ 41,000 บาท
แนวรับ : $2,390 หรือ 40,700 บาท

ทองคำปรับตัวขึ้นมายืนเหนือ 40,700+ โดยได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะส่งสัญญาณปรับลดอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนก.ย.

เมื่อวานนี้ตัวเลข CB Consumer Confidence ออกมามากกว่าคาดการณ์ที่ระดับ 100.3 คาดไว้เพียง 99.7 โดยสะท้อนถึงการบริโภคภายในที่เริ่มมีความเชื่อมั่นดีขึ้น ในส่วนตัวเลขวันนี้รอติดตามตัวเลข ADP Nonfarm ณ เวลา 1 ทุ่มครึ่ง และในค่ำคืนนี้ ณ เวลา ตี 1 เป็นต้นไป พบ กับการประกาศดอกเบี้ยเฟด และการแถลงการณ์ของ Jerome Powell ที่จะออกมาบอกมุมมองถึงนโยบายในอนาคต ซึ่งตลาดต่างรอติดตามมองอย่างใกล้ชิด โดยตลาดคาดว่าเฟดจะเริ่มลดดอกเบี้ยในเดือน 9 ที่ 100% โดยจะลดในเดือน 11 ในครั้งที่ 2 อยู่ที่ 79% และในเดือน 12 จะลดครั้งที่ 3 อยู่ที่ 72%

สิ่งที่ต้องจับตามองเพิ่มเติมในสัปดาห์นี้คือ ตัวเลข Nonfarm Payroll & Unemployent rate ในวันศุกร์ ณ เวลา 1 ทุ่มครึ่ง โดยจับตามองว่าอัตราว่างงานจะปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้นได้หรือไม่ สิ่งที่ต้องจับตามองอีกหนึ่งอย่างคือ ตลาด Nasdaq ที่รวมกลุ่มหุ้น Tech ไว้ว่า การปรับตัวลงของกลุ่มนี้จะไปต่อหรือไม่ เนื่องจากมีผลต่อภาพรวมตลาดที่มีความเสี่ยงว่าน่ากังวลหรือไม่ ถ้ามีการปรับตัวลงแรงในช่วงแรก ทองอาจได้รับอานิสงส์ในการปรับตัวลงตามด้วย เนื่องจากปัญหา สภาพคล่องระยะสั้นนั่นเอง

- Advertisement -

กลยุทธ์ :

โดยในภาพยาวทองคำยังคงได้รับอานิสงส์เชิงบวกอยู่มากมาย ถ้าราคาย่อลงมาแนะนำเข้าซื้อที่ $2,390 และไปขายที่ $2,420

ขอขอบคุณ : บริษัท อินเตอร์โกลด์ โกลด์เทรด จำกัด

- Advertisement -

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More