Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

วิเคราะห์ราคาทองคำวันนี้ 16-10-24 By InterGOLD

- Advertisement -

34

- Advertisement -

ราคาทอง 16 ต.ค.67

กลยุทธ์: ขายทำกำไร
แนวต้าน: $2,670 หรือ 42,000 บาท
แนวรับ: $2,640 หรือ 41,650 บาท

สถานการณ์เศรษฐกิจโลกในปัจจุบันกำลังเผชิญความท้าทายหลายประการ โดยกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) รายงานว่าหนี้สาธารณะทั่วโลกได้พุ่งทะลุ 100 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีแนวโน้มเติบโตเร็วกว่าที่คาดการณ์ เนื่องจากการเมืองที่สนับสนุนการใช้จ่ายภาครัฐมากขึ้น พร้อมกับภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ในขณะเดียวกัน ธนาคารโลกคาดการณ์อัตราการเติบโตของ GDP ไทยในปีหน้าที่ 3% โดยชี้ว่าเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกยังคงมีการเติบโตโดดเด่นกว่าภูมิภาคอื่น

.
ในส่วนของตลาดทองคำ ราคาทองคำกำลังเคลื่อนไหวในกรอบแคบ โดยมีแนวต้านสำคัญที่ $2,670 (ประมาณ 42,000 บาท) และแนวรับที่ $2,640 (ประมาณ 41,650 บาท) ปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อราคาทองในขณะนี้ ได้แก่ ความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจโลก นโยบายการเงินของธนาคารกลาง และสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างประเทศ โดยเฉพาะเหตุการณ์ในตะวันออกกลาง ล่าสุดทำเนียบขาวได้แจ้งต่อรัฐบาลอิสราเอลว่า สหรัฐฯ จะยุติการจัดส่งอาวุธให้แก่ประเทศภายใน 30 วัน หากไม่อนุญาตให้มีการส่งความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมเข้าสู่ฉนวนกาซา

.
สำหรับนักลงทุนที่สนใจลงทุนในทองคำระยะสั้น แนะนำให้พิจารณาขายทำกำไรบางส่วนในระดับปัจจุบัน และรอดูการทะลุแนวต้านที่ $2,670 หากราคาสามารถผ่านแนวต้านดังกล่าวได้ อาจมีโอกาสทดสอบระดับ $2,700 อย่างไรก็ตาม หากไม่สามารถผ่านแนวต้านได้ แนะนำให้พิจารณาซื้อคืนที่บริเวณแนวรับ $2,640 ทั้งนี้ ควรติดตามสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างประเทศและปัจจัยทางเศรษฐกิจอย่างใกล้ชิด เพื่อปรับกลยุทธ์การลงทุนให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง

- Advertisement -

ขอขอบคุณ : บริษัท อินเตอร์โกลด์ โกลด์เทรด จำกัด

- Advertisement -

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More