Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ 5-9-24 วิเคราะห์โดย GCAP GOLD

- Advertisement -

307

- Advertisement -

ราคาทอง 5 ก.ย.67

กลยุทธการลงทุน 

ราคาทองคำปิดโดยได้แรงหนุนจากสกุลเงินดอลลาร์อ่อนค่า หลังข้องมูลแรงงานอ่อนแอ

ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก ๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กในวันพุธ (4 ส.ค.) หลังสหรัฐฯ เปิดเผยข้อมูลที่บ่งชี้ว่าภาวะตึงตัวในตลาดแรงงานเริ่มผ่อนคลายลง ซึ่งทำให้ตลาดคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) อาจจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงมากถึง 0.50% ในการประชุมเดือนนี้

ราคาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกในคืนที่ผ่านมาหลังสหรัฐฯ เปิดเผยข้อมูลแรงงานที่อ่อนแอ ซึ่งทำให้นักลงทุนมีความหวังว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.50% ในการประชุมเดือนนี้ นอกจากนี้ ตลาดทองคำยังได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ และการร่วงลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ

- Advertisement -

ขณะที่นักลงทุนจับตาข้อมูลตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรปลายสัปดาห์นี้ เพื่อหาสัญญาณที่ชัดเจนว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงมากเท่าใดในการประชุมเดือนนี้

ล่าสุด FedWatch Tool ของ CME Group บ่งชี้ว่า นักลงทุนให้น้ำหนัก 69.0% ที่เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ย 0.25% สู่ระดับ 5.00-5.25% ในการประชุมนโยบายการเงินในวันที่ 18 ก.ย. และให้น้ำหนัก 31.0% ที่เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ย 0.50% สู่ระดับ 4.75-5.00%

ขอขอบคุณ :  บริษัท จีแคป จำกัด 

- Advertisement -

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More