Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ 06-08-24 วิเคราะห์โดย ShiningGold

- Advertisement -

495

- Advertisement -

ราคาทอง 06 ส.ค.67

Highlight  

ตลาดหุ้นทั่วโลกทิ้งดิ่ง มีรายงานจากผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยของ BullionVualt ว่ามีการเรียกหลักประกันก่อนการเปิดตลาดนิวยอร์ก ทำให้นักลงทุนต้องเทขายสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนดีในช่วงที่ผ่านมาอย่างทองคำเพื่อชดเชยการขาดทุนจากหุ้น   ขณะที่สินทรัพย์ทางเลือกใหม่อย่าง BTC ก็ร่วงเช่นกัน มีรายงานวานนี้ของรอบสุดัปดาห์ว่าพบเงินไหลออกจากคลิปโตรวมราว 282.3 ล้านดอลลาร์ ซึ่งสถานการณ์แบบนี้ยังเป็นสิ่งที่หลกเลี่ยงไม่ได้ในตลาดที่มีหลากหลายสอินทรัพย์ และมีตลาดซื้อขายล่วงหน้าที่มี leverage หรือ Margin เข้ามาเกี่ยวข้อง หากพิจารณาจากปัจจัยทางเทคนิคทองคำซึ่งปกติก็ยังไม่สามารถพิจารณาได้แบบปกติเช่นเดิม เพราะเพิ่งผ่านการ Panic Sell ในตลาดที่มีความผิดปกติมาก่อน ทองคำจะเจอ Bottom ได้ก่อน และดีดกลับได้เร็วกว่าตลาดหุ้น ซึ่งหลังจากนี้ต้องเฝ้าพิจารณา

กลยุทธ์การลงทุน   

ตราบใดที่ตลาดหุ้นทั่วโลกยังมีความเสี่ยงพักฐานต่อ ก็ยังไม่อาจหลีกเลี่ยงการถูกเรียกหลักประกันเพิ่มเติม ทองคำก็ยังเป็นเป้าหมายให้ถูกเทขายตามได้อีกเช่นกัน กลยุทธ์ Wait &See แต่ละแนวรับก่อน จนกว่าการลงจะเริ่มมีสัดส่วนที่ลดลง แล้วค่อยกลับเข้ามาลงทุนใหม่

- Advertisement -

แนวต้าน    2424/2441/2462

แนวรับ      2389/2360-55/2309

Stoploss.  –

การคาดการณ์ราคาทองคำไทย      

หุ้นทั่วโลกดิ่งลงอย่างต่อเนื่อง วานนี้ก็เช่นเดียวกัน และ ทองคำก็กลายสินทรัพย์ที่ถูกเทขายเพื่อดึงเงิน ไปชดเชยการถูกเรียกหลักประกันเพิ่มในตลาดหุ้น สถานการณ์แบบนี้เกิดขึ้นได้ แต่ถือเป็นโอกาสดี สำหรับนักลงทุนระยะกลาง ระยะยาว ในการฉวยโอกาสเข้าดักสะสมแบบเว้นระยะเฉพาะจุดสำคัญตาม Gold Spot จากการทิ้งลงแบบผิดปกติ แต่ไม่เหมาะสมสำหรับนักลงทุนระยะสั้นเพราะหากเข้าผิดจังหวะอาจติดราคา จนพลาดรับราคาที่ดีกว่า

- Advertisement -

แนวต้าน  40560/40700

แนวรับ    40250/40000/39500

- Advertisement -

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More