Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ : ขยับกรอบแคบ แต่ยังถูกกดดันจากข่าว FED ขึ้นดอกเบี้ยแรงสกัดเงินเฟ้อ

- Advertisement -

599

- Advertisement -

ราคาทองคำ ขยับกรอบแคบ ท่ามกลางแรงกดดันจากเจ้าหน้าที่เฟด ที่ยังออกมาหนุนให้เฟดขึ้นดอกเบี้ยในอัตราสูงเพื่อสกัดเงินเฟ้อ

ขณะที่ นางเจนเน็ต เยลเลน ยังเชื่อว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ จะไม่ถดถอย เพราะการใช้จ่ายผู้บริโภคยังดีอยู่

ราคาทองคำวานนี้ เคลื่อนไหวในกรอบแคบ ระหว่าง 1,834-1,845 ดอลลาร์ เนื่องจากตลาดการเงินสหรัฐฯ หยุดทำการ ก่อนที่ราคาทองคำจะมาปิดตลาดที่ 1,838 ดอลลาร์ ลดลงไป 2 ดอลลาร์

โดยราคาทองคำยังได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อดอลลาร์จากการคาดการณ์ว่า เฟดจะเดินหน้าเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายเชิงรุก

ทั้งนี้ นายเจมส์ บูลลาร์ด ประธานเฟดสาขาเซนต์หลุยส์ ยังสนับสนุนให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในอัตราที่สูงอีกครั้ง ในการประชุม FOMC เดือน ก.ค. โดยเจ้าตัวมองว่าตลาดแรงงานสหรัฐฯ ยังแข็งแกร่ง และผลผลิตคาดว่าจะขยายตัวต่อไปจนถึงปี 2565

- Advertisement -

อย่างไรก็ดี ยอมรับว่ายังมีความเสี่ยง และความไม่แน่นอนหลายอย่างจากความขัดแย้งระหว่าง รัสเซีย-ยูเครน และความเป็นไปได้ที่เศรษฐกิจจีนจะชะลอตัวลง

ด้าน นาง เจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีคลังสหรัฐฯ คาดการณ์ว่ามีความเป็นไปได้ที่สหรัฐฯ จะเผชิญกับอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งขึ้นตลอดทั้งปีนี้ และคาดว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ จะชะลอตัวลง แต่มั่นใจว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ จะหลีกเลี่ยงภาวะถดถอยได้

เพราะการใช้จ่ายของผู้บริโภคโดยรวมยังอยู่ในระดับที่แข็งแกร่ง แต่ลักษณะการใช้จ่ายเปลี่ยนแปลงไป เนื่องจากราคาสินค้าอาหารและพลังงานที่เพิ่มสูงขึ้น โดยปัจจัยที่จะช่วยพยุงการใช้จ่าย คือ เงินออมที่ภาคครัวเรือนเก็บสะสมไว้ในช่วงโควิด-19 ระบาด

นอกจากนี้ นางเจเน็ต เยลเลน ยังกล่าวถึงเหตุผลที่ทำให้เงินเฟ้อพุ่งแรงเป็นปัจจัยจากทั่วโลก ไม่ใช่แค่ระดับประเทศ ซึ่งเกิดจากภาวะชะงักงันของอุปทานพลังงาน เนื่องจากสงครามในยูเครน และการส่งออกสินค้าจากจีนที่ได้รับผลกระทบ จากมาตรการล็อกดาวน์ที่ยังคงใช้อยู่

โดยนางเยลเลนกล่าวว่า “ปัจจัยเหล่านี้ไม่มีทีท่าว่าจะคลี่คลายในระยะเวลาอันใกลนี้”

- Advertisement -

ด้าน Shining Gold Bullion มองปัจจัยทางเทคนิคว่า

สัญญาณ ราย 4H ยังคง sideway ออกด้านข้าง เบื้องต้นหากสามารถรักษาฐาน 1,833 ดอลลาร์ ได้ ก็ยังคงลุ้นรีบาวน์ 1,848 และ 1,856 ดอลลาร์ อีกครั้ง

รายเดือน sideway ขณะที่ รายสัปดาห์ยังมีความเสี่ยงปรับฐานได้เช่นเดิม ตราบใดที่ยังเล่นภายใต้กรอบ 1,882 ดอลลาร์

ขณะที่ค่าเงินบาทยังคงอ่อนค่าต่อเนื่อง กลยุทธ์จึงเป็นย่อ Buy

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ เล่นสั้น Open Long ที่ 1,836-1,833 ดอลลาร์ และ 1,817 ดอลลาร์ SL ที่ 1,814 ดอลลาร์

มาดูราคาทองคำในประเทศ ที่ประกาศโดย สมาคมค้าทองคำ

ราคาเช้านี้ (21 มิ.ย.) เพิ่มขึ้น 50 บาท ทำให้ราคาขายออกทองคำแท่ง 96.5 ล่าสุด (10.00 น.) อยู่ที่ 30,800 บาท ส่วนราคารับซื้ออยู่ที่ 30,700 บาท

คืนนี้ สหรัฐฯ จะมีการเปิดเผยยอดขายบ้านมือสองเดือน พ.ค. ตลาดคาดว่าจะลดลงสู่ระดับ 5.40 ล้านยูนิต จาก 5.61 ล้านยูนิตในเดือน เม.ย. และการแถลงของประธานเฟดสาขาคลีฟแลนด์

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More