Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ : นักลงทุนแห่ซื้อทองคำ หลังคาด CPI ทำนิวไฮรอบ 40 ปี ส่วนรัสเซีย-ยูเครนส่อเค้าเดือด

- Advertisement -

4,861

- Advertisement -

ราคาทองคำทะยานแรงปิดเหนือ 1,820 ดอลลาร์ ได้ โดยทองคำได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ว่า ดัชนี CPI จะพุ่งสูงสุดในรอบ 40 ปี และสถานการณ์ความตึงเครียด ระหว่าง รัสเซีย และ ยูเครน ส่อเค้าเดือด ทำให้นักลงทุนเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย

อย่างไรก็ดี ยังต้องเฝ้าระวังการปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟด ที่คาดว่าจะพุ่งแรงถึง 0.50% ขณะที่ราคาทองคำในประเทศเช้านี้ บวกเพิ่ม 100 บาท

ราคาทองคำวานนี้ ( 7 ก.พ.) ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้น 14.30 ดอลลาร์ แม้ว่าตลาดจะกังวลว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.50% ในเดือน มี.ค. หลังการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตร เดือน ม.ค. ที่ออกมาดีเกินคาด ทำให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปี ให้เคลื่อนไหวเหนือ 1.9%

แต่ทว่า ราคาทองคำปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ส่วนหนึ่งได้รับแรงหนุนจากความตึงเครียด ระหว่าง รัสเซีย และ ชาติตะวันตก

และนักลงทุนซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ช่วยป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อ ท่ามกลางการคาดการณ์ว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อฝั่งผู้บริโภคประจำเดือน ม.ค. ในวันพฤหัสบดี นี้ อาจพุ่งขึ้น 7.2% เมื่อเทียบรายปี สูงสุดในรอบ 40 ปี

- Advertisement -

สถานการณ์ดังกล่าว ผลักดันให้ราคาทองคำผ่านระดับสูงสุดเดิม จนกระตุ้นแรงซื้อตามเพิ่มเติม จนราคาทองคำพุ่งแตะ 1,823 ดอลลาร์ ก่อนจะลดลงมาปิดตลาดที่ระดับ 1,820 ดอลลาร์ และยังเคลื่อนไหวในแนวดังกล่าวจนถึงช่วงเช้าวันนี้

ส่วนตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่จะประกาศในวันนี้

จะมีดุลการค้าเดือน ธ.ค. ตลาดคาดจะขาดดุล 83.0 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จากขาดดุล 80.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ส่วนราคาทองคำในประเทศ ที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำ

เช้านี้ขยับบวก 100 บาท โดยราคาเปิดราคาแรกเพิ่มขึ้น 50 บาท และอีกชั่วโมงถัดมาเพิ่มอีก 50 บาท ทำให้ราคารับซื้อล่าสุดอยู่ที่ บาทละ 28,350 บาท ขณะที่ราคาขายออก อยู่ที่บาทละ 28,450 บาท ( ดูตารางราคาทองคำของสมาคมค้าทองคำ )

- Advertisement -

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More