Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

SPDR กลับมาคืนฟอร์ม ซื้อทองคำ 5.23 ตัน

- Advertisement -

354

- Advertisement -

หลังจากที่เงียบหายไปกว่า 1 สัปดาห์ ( อ่านข่าวความเคลื่อนไหวก่อนหน้า ) เช้านี้ SPDR GOLD SHARES กองทุนทองคำแท่งที่ใหญ่ที่สุดในโลก กลับมาระเบิดฟอร์ม พร้อมกับการพุ่งขึ้นของราคาทองคำ โดยเช้านี้ ( 20 ม.ค.) SPDR GOLD SHARES ได้ซื้อทองคำเข้า 5.23 ตัน ที่ราคา 1,840.50 ดอลลาร์

ทำให้ยอดซื้อขายเดือน มกราคม เพิ่มขึ้นเป็น 5.78 ตัน ทำให้ขณะนี้ SPDR ครองทองคำ 981.44 ตัน

มาดูประเด็นที่น่าสนใจเมื่อวานนี้ ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ได้หนุนให้ธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือ เฟด ปรับนโยบายการกระตุ้นทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ ใหม่ หลังตัวเลขเงินเฟ้อได้พุ่งสูง และเศรษฐกิจมีการฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง โดย ไบเดนฯ กังวลว่าเงินเฟ้อที่พุ่งสูง จะกระทบเป้าหมายหลักของเฟด คือ เรื่องการจ้างงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ และการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ

นอกจากนั้น ยังระบุว่าทางรัฐบาลและสภาคองเกรส พร้อมจะสนับสนุนการรับมือภาวะเงินเฟ้อ โดยการปรับปรุงข้อบกพร่องในระบบห่วงโซ่อุปทาน และปรับใช้นโยบายในโครงการ Build Back Better ซึ่งจะช่วยลดปัญหาการดูแลเด็ก และต้นทุนในภาคครัวเรือน

ก่อนหน้านี้ ปธ.เฟด ได้ส่งสัญญาณว่า จะปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยหลายครั้งในปีนี้ โดยจะเริ่มต้นในเดือน มีนาคม พร้อมกับลดปริมาณงบดุลมูลค่า $8 ล้านล้านลง เพื่อไม่ให้ตัวเลขเงินเฟ้ออยู่ในระดับที่เฟด ต้องการ และโดยจะปรับใช้นโยบายด้านการเงินที่เข้มข้นขึ้นอย่างเหมาะสม เพื่อให้สภาพเศรษฐกิจดำเนินต่อไปได้

- Advertisement -

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More