Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

SPDR ขายทองคำ 2 วันติด แต่สัปดาห์แรกของปียังบวก 3 ตัน

- Advertisement -

322

- Advertisement -

มาดูความเคลื่อนไหวของ SPDR GOLD SHARES กองทุนทองคำแท่งที่ใหญ่ที่สุดในโลก หลังจากประเดิมปีขาล ซื้อเข้า 4.65 ตัน ( อ่านข่าวความเคลื่อนไหวก่อนหน้า ) หลังจากนั้นก็ได้ขายออก 2 วันรวด

โดยเมื่อวานนี้ ขายออกไป 0.32 ตัน และเช้านี้ ( 7 ม.ค.) ได้ขายออกไปอีก 1.16 ตัน ที่ราคา 1,790.55 ดอลลาร์ ทำให้ยอดเดือน ม.ค. เหลือบวกแค่ 3.17 ตัน ทำให้ขณะนี้ SPDR ครองทองคำ 978.83 ตัน

ทั้งนี้ ภาพรวมการเคลื่อนไหวราคาทองคำในสัปดาห์แรก ถือว่าผันผวนพอสมควร หลังจากที่ราคาทองคำได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นมาตั้งแต่ช่วงกลางเดือน ธ.ค. ที่ผ่านมา

โดยราคาได้ขึ้นไปทดสอบระดับ 1,830 ดอลลาร์ หลายครั้งแต่ก็ไม่ผ่าน ก่อนจะลดลงหลุดแนวรับ 1,800 ดอลลาร์ แต่ก็ยังกลับมาปิดตลาดเหนือ 1,810 ดอลลาร์ได้

จนกระทั่งเมื่อวานนี้ ราคาได้ลดลงหลุด 1,790 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นเส้น MA ที่หนุนให้ราคาทองคำเป็นขาขึ้นในระยะสั้น ก่อนลงไปแตะระดับ 1,785 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นจุดต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์ ก่อนจะฟื้นตัวขึ้นมาปิดตลาดที่ 1,790 ดอลลาร์ ได้

- Advertisement -

ทำให้ต้องมาติดตามว่า ราคาทองคำวันนี้จะยืนเหนือแนวดังกล่าวไว้ได้ต่อไปหรือไม่ เพื่อจะรักษาภาพขาขึ้นในระยะสั้นเอาไว้

อย่างไรก็ดี ในวันนี้ต้องติดตามทิศทางค่าเงินดอลลาร์ และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ 10 ปี ว่าจะยังคงพุ่งแรงอีกหรือไม่ เพราะเป็นปัจจัยหลักที่กดดันราคาทองคำเมื่อวานนี้

รวมถึงในคืนนี้รอฟังการประกาศตัวเลขเกี่ยวกับการจ้างงานเดือน ธ.ค. ซึ่งมีอยู่หลายตัว ทั้งตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร ซึ่งตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 426,000 ราย หลังจากที่เพิ่มขึ้น 210,000 รายในเดือน พ.ย.

นอกจากนั้น ยังมีตัวเลขค่าจ้างเฉลี่ยต่อชั่วโมงเดือน ธ.ค. ซึ่งตลาดคาดว่าจะเพิ่ม 0.4% หลังจากที่เพิ่มขึ้น 0.3% ในเดือน พ.ย. และอัตราการว่างงานเดือน ธ.ค. ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 4.1% จากเพิ่มขึ้น 4.2% ในเดือน พ.ย.

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More