Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

แผนกระตุ้นศก.สหรัฐ ส่อเค้าสะดุดอีก หลังผู้นำสภาสูง ไม่พอใจ”ทรัมป์”ทวีตโจมตี

- Advertisement -

277

- Advertisement -

มาดูความคืบหน้า การออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 9 แสนล้านดอลลาร์เพื่อเยียวยาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  ซึ่งก่อนหน้านี้ สภาผู้แทนราษฏรสหรัฐ ได้อนุมัติการเพิ่มวงเงินในเช็คเงินสดให้แก่ชาวอเมริกันจากเดิมที่ 600 ดอลลาร์  เป็น 2,000 ดอลลาร์ตามข้อเรียกร้องของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และส่งเรื่องต่อให้วุฒิสภาพิจารณาพิจารณาต่อ

ล่าสุด มีรายงานว่านายมิตช์ แมคคอนเนล ผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภาสหรัฐ จากพรรครีพับลิกันซึ่งสังกัดพรรคเดียวกันกับ “โดนัลด์ ทรัมป์” ได้ขัดขวางการพิจารณาเรื่องดังกล่าว ซึ่งถือเป็นเรื่องไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยนัก สาเหตุมาจาการ “ทรัมป์”ได้ทวีตข้อความตำหนิบรรดาแกนนำพรรครีพับลิกันว่าอ่อนแอและน่าเหนื่อยหน่าย หลังจากที่ดำเนินการลงมติเพื่อเพิ่มวงเงินในเช็คที่จะช่วยเหลือประชาชนเป็นไปอย่างล่าช้า

ขณะเดียวกัน นายแมคคอนเนลยังได้เพิ่มเงื่อนไข โดยเรียกร้องให้ตรวจสอบผลการเลือกตั้ง และจำกัดการปรับเปลี่ยนส่วนสำคัญในมาตรา 230 ของกฎหมายว่าด้วยการสื่อสารที่เหมาะสม ซึ่งเป็นกฎหมายที่ให้การคุ้มครองทางกฎหมายแก่บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ เช่น ทวิตเตอร์และเฟซบุ๊ก โดยปธน.ทรัมป์อ้างว่าบริษัทเหล่านี้ใช้กฎหมายมาตราดังกล่าวในการปราบปรามการแสดงความคิดเห็นในทางอนุรักษ์นิยม

ทั้งนี้ นายแมคคอนเนลกล่าวว่า วุฒิสภาจะเริ่มกระบวนการพิจารณา 3 ประเด็นดังกล่าวในสัปดาห์นี้

- Advertisement -

CR : อินโฟเควสท์

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More