Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

เลือกตั้ง ปธน.สหรัฐ ส่อเค้ายืดเยื้อ เชื่อจะส่งผลดีต่อราคาทองคำ(InterGold)

- Advertisement -

306

- Advertisement -

การลงคะแนนเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐได้สิ้นสุดไปแล้ว แต่การนับคะแนนยังไม่เสร็จสิ้น ซึ่งขณะนี้ (21.00 น.ตามเวลาในประเทศไทย) ถือว่าสูสีกันมาก โดย ”โดนัล ทรัมป์” จากพรรครีพับลิกัน ได้คะแนนคณะผู้เลือกตั้ง 213 เสียง ตามหลัง “โจ ไบเดน” จากพรรคเดโมแครต ที่ได้ไป 238 เสียง อย่างไรก็ดีก่อนหน้านี้ ”ทรัมป์” ได้ออกมาระบุว่ามีการโกงเลือกตั้ง และเตรียมฟ้องร้องต่อศาลสูง ทำให้คาดว่าการประกาศผลอาจอย่างเป็นทางการอาจจะยืดเยื้อออกไป

สถานการณ์ขณะนี้สูสีกันมาก ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าสุดท้ายใครจะเป็นผู้ชนะ และหากจะมีการยื่นร้องให้ศาลตัดสิน เชื่อว่าจะผลดีต่อราคาทองคำ ทั้งนี้จากการเฝ้าติดตามการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในช่วงการนับคะแนน จะเห็นได้ว่านักลงทุนเลือกข้างชัดเจน โดยในช่วงที่ “ทรัมป์”มีคะแนนขึ้นนำราคาจะลดลงมาต่ำกว่า 1,900 ดอลลาร์ ในทางกลับกันในช่วงที่คะแนน “ไบเดน” ขึ้นนำราคาทองคำจะกลับไปเคลื่อนไหวเหนือ 1,900 ดอลลาร์

ธีรรัฐ จุฑาวรากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์โกลด์ โกลด์เทรด จำกัด กล่าวกับ GoldAround.com

ทั้งนี้มองว่าหาก “ทรัมป์” ได้รับชัยชนะ ในระยะสั้นราคาทองคำจะวิ่งกรอบ 1,850 -1,890 ดอลลาร์ ก่อนที่จะค่อยๆ ปรับตัวเพิ่มขึ้น แต่หาก”ไบเดน” ชนะระยะสั้นราคาจะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,880-1,920 ดอลลาร์ ก่อนจะขยับขึ้นต่อไป โดยมองว่าไม่ว่าใครจะมาเป็นประธานาธิบดีสหรัฐคนใหม่ ราคาทองคำจะเพิ่มขึ้น และยังคงยืนยันว่าเทรนด์ใหญ่ของราคาทองคำยังคงเป็นขาขึ้น

อย่างไรก็ดีมองว่าผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในครั้งนี้ จะส่งผลต่อราคาทองคำแค่ในช่วงสั้นๆ เท่านั้น เพราะปัจจัยพื้นฐาน ทั้งเรื่องสภาพเศรษฐกิจยังคงเป็นปัญหาใหญ่ รวมถึงปัญหาการแพร่ระบาดของ COVID-19 ยังเอื้อต่อการปรับตัวเพิ่มขึ้นของราคาทองคำในระยะยาว

ธีรรัฐ จุฑาวรากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์โกลด์ โกลด์เทรด จำกัด กล่าวกับ GOLDAROUND.COM

- Advertisement -

ดังนั้น กลยุทธ์การลงุทนยังคงแนะนำให้อยู่ฝั่งซื้อ แต่หากต้องการความปลอดภัยในการลงทุนเพิ่มขึ้น แนะนำว่าให้รอผลการเลือกตั้งออกมาอย่างเป็นการก่อน หรือหากราคาได้ปรับลดลงมาแตะแนว 1,880 ดอลลาร์ ก็สามารถเข้าซื้อได้ เพราะมองว่าแม้ “ทรัมป์” จะได้เป็นประธานาธิบดีต่อ ราคาอาจจะลดลงแต่จะไม่ลงต่ำกว่า 1,850 ดอลลาร์ จากนั้นราคาจะค่อยๆ ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

ขอขอบคุณ : บริษัท อินเตอร์โกลด์ โกลด์เทรด จำกัด

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More