Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

เจพีมอร์แกน ชี้ ศก.ทั่วโลก เข้าสู่ภาวะถดถอยกลางปีหน้า

- Advertisement -

365

- Advertisement -

นาย เจมี ไดมอน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ เจพีมอร์แกน เชส กล่าวว่า

ผลกระทบจากการพุ่งขึ้นของเงินเฟ้อ การดีดตัวของอัตราดอกเบี้ย และ การที่รัสเซียส่งกำลังทหารบุกโจมตียูเครน จะทำให้เศรษฐกิจสหรัฐฯ และเศรษฐกิจโลกเข้าสู่ภาวะถดถอยในช่วง 6-9 เดือนต่อจากนี้ ขณะที่ เศรษฐกิจยุโรปได้ถดถอยแล้ว

“แม้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงดูดีในขณะนี้ และ ผู้บริโภคยังคงมีสถานะที่ดีกว่าเมื่อเทียบกับในปี 2551 ซึ่งเป็นช่วงที่เกิดวิกฤตการเงินทั่วโลก แต่หากเกิดภาวะถดถอยขึ้น ก็ไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าจะกินเวลานานเท่าใด แต่สิ่งที่เขาแน่ใจคือ ปัจจัยดังกล่าวจะสร้างความผันผวนในตลาด” นาย ไดมอนฯ กล่าว

ขณะที่ นาง คริสตาลินา จอร์เจียวา ผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) และ นาย เดวิด มัลพาสส์ ประธานธนาคารโลก กล่าวเตือนว่า

เศรษฐกิจโลกมีความเสี่ยงมากขึ้นที่จะเผชิญภาวะถดถอยในปีหน้า ขณะที่เงินเฟ้อยังคงส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ หลังจากที่รัสเซียส่งกำลังทหารโจมตียูเครนใน เดือน ก.พ.

- Advertisement -

ก่อนหน้านี้ ธนาคารโลกระบุว่า การที่ธนาคารกลางทั่วโลกขึ้นดอกเบี้ยอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในช่วงห้าทศวรรษที่ผ่านมา ทำให้ตลาดการเงินเกิดความตึงตัว เศรษฐกิจโลกก็จะได้รับผลกระทบไปด้วย

โดย ประธานธนาคารโลก กล่าวว่า เศรษฐกิจทั่วโลกชะลอตัวลงอย่างมาก และมีแนวโน้มจะชะลอตัวลงอีก เมื่อเศรษฐกิจของประเทศต่าง ๆ ตกอยู่ในภาวะถดถอย ความกังวลที่เกิดขึ้นก็คือ แนวโน้มในลักษณะนี้จะยังคงอยู่ และจะส่งผลกระทบระยะยาว โดยเฉพาะในตลาดเกิดใหม่และประเทศกำลังพัฒนา ( อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม )

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More