Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

สัปดาห์นี้ Focus ประชุม FOMC คืนวันพุธ คาดชี้ชะตา “ทองคำ” จะอยู่หรือไป

- Advertisement -

222

- Advertisement -

สัปดาห์นี้ยังคงต้องจับตาการเคลื่อนไหวของราคาทองคำอย่างใกล้ชิด เพราะจะมีการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐหลายตัว รวมถึงต้องติดตามการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในคืนวันที่ 22-23 ก.ย. ซึ่งคงจะมีความชัดเจนเรื่องช่วงเวลาการปรับลดวงเงินมาตรการ QE และปรับมุมมองการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยหรือไม่

ทั้งนี้ที่ผ่านมาเฟดอาจจะปรับขึ้นเร็วกว่าที่เคยคาดการณ์ไว้ในเดือน มิ.ย. และเมื่อดูจาก CME Fedwatch tool มุมมองของตลาดมองว่ามีโอกาสความเป็นไปได้ 54% ที่เฟดจะเริ่มขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือน ธ.ค. ปีหน้า

ก่อนหน้านี้ นักวิเคราะห์จาก Invesco มองว่า เฟด จะประกาศแผนการลด QE ในการประชุมนโยบายการเงินในสัปดาห์นี้ อย่างไรก็ดีแม้ เฟด จะลด QE แต่จะไม่ส่งผลกระทบต่อราคาทองคำ และจะไม่ทำให้ทองคำเป็นขาลง เนื่องจากปริมาณเงินยังอยู่ในระบบอีกจำนวนมาก และนโยบายการเงินที่เหลืออยู่ของ เฟด โดยเฉพาะอัตราดอกเบี้ยที่ยังอยู่ในระดับต่ำ จะยังหนุนราคาทองคำให้ปรับตัวเพิ่มขึ้นได้

พร้อมตั้งข้อสังเกตุอีกว่า การที่ เฟด ลด QE ก็ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาพร้อมที่จะขึ้นอัตราดอกเบี้ย อย่างไรก็ตามหากว่าอัตราการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ยังคงดำเนินต่อไปอย่างเช่นในขณะนี้ ก็มองว่า เฟด ยังมีเวลาในการพิจารณาข้อมูลต่าง ๆ และอาจจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยภายในเดือน ธ.ค.2565 (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม..)

photo by energepic.com | pexels.com
photo by energepic.com | pexels.com

- Advertisement -

ส่วนเรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ ในคืนนี้ (20 ก.ย.) มีการประกาศดัชนีตลาดที่อยู่อาศัยเดือนก.ย.จากสมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติ (NAHB) ส่วนวันอังคาร จะมีตัวเลขดุลบัญชีเดินสะพัดไตรมาส 2 ข้ามไปวันพฤหัส มีตัวเลขจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ดัชนีกิจกรรมเศรษฐกิจทั่วประเทศเดือนส.ค.จากเฟดชิคาโก ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตขั้นต้นเดือน ก.ย.จากมาร์กิต และดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการขั้นต้นเดือนก.ย.จากมาร์กิต

ส่วนประเด็นอื่นๆ ที่ต้องจับตาในวันอังคารธนาคารกลางออสเตรเลียเปิดเผยรายงานการประชุมและวันพุธ ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ประชุมนโยบายการเงินและแถลงมติอัตราดอกเบี้ย

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More