Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

สหรัฐอาการหนักโควิดถล่ม แพทย์ชี้หากจะรอดเว้นระยะห่างอีก 30 วัน

- Advertisement -

334

- Advertisement -

สำนักข่ารอยเตอร์ : สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ในสหรัฐอเมริกาดูเหมือนจะสาหัส หลังจากมียอดผู้เสียชีวิตเกือบหมื่นราย และผู้ติดเชื้อ COVID-19 มีมากกว่า 3.3 แสนคน

มีรายงานว่าจำนวนยอดผู้เสียชีวิตที่รัฐนิวยอร์ก ได้ลดลงเล็กน้อย แต่ยังมีจำนวนมากเกือบ 600 รายภายในวันเดียว ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อของรัฐนิวยอร์กเพิ่มเป็น 122,000 คน และเสียชีวิต 1,459 ราย

ไวรัสโคโรนา โควิด-19 มีอานภาพที่ร้ายกาจ เป็นเพชฌฆาตที่ทรงประสิทธิภาพอย่างยิ่ง ซึ่งการตรวจพบเชื้ออย่างรวดเร็วจะช่วยให้ประเทศกลับคืนสู่ภาวะปกติได้ นายแอนดรูว์ คูโมโอ ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก กล่าว

ขณะที่แพทย์ระบุว่า แม้ช่วงเวลายากลำบากคืบคลานเข้ามา แต่หากทุกคนช่วยกันเว้นระยะห่างทางสังคมไปอีก 30 วัน ก็ยังมีโอกาสรอด

พร้อมระบุว่า จะเป็นสัปดาห์ที่หนักที่สุด และเศร้าที่สุดสำหรับชีวิตชาวอเมริกัน มันจะเหมือนเหตุการณ์ถล่มเพิร์ลฮาร์เบอร์ เหตุวินาศกรรม 9/11 จะไม่ใช่เหตุที่เป็นเฉพาะท้องถิ่น แต่จะเป็นไปทั่วประเทศ และให้ชาวอเมริกันเข้าใจสถานการณ์นี้ พร้อมย้ำว่าทุกคนควรจะต้องอยู่บ้านเพื่อชะลอการระบาดของเชื้อ

- Advertisement -

นอกจากนั้นยังมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ย่านบรองซ์ ตรวจพบว่านาเดีย เสือเพศเมีย อายุ 4 ปี ได้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา แต่อาการเริ่มฟื้นตัวแล้ว

โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่า ยังไม่ทราบสาเหตุ และจะร่วมกับผู้เชี่ยวชาญอื่นๆ หาสาเหตุว่าเสือติดเชื้อได้อย่างไร เชื่อว่าจะเป็นเคสแรกในโลกที่พบในเสือ หลังจากเคยพบกรณีสุนัขและแมวติดเชื้อจากเจ้านาย

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More