Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

สมาคมค้าทองคำ ประกาศราคาทองคำวันที่ 14 ส.ค. เช้านี้ขยับบวก 250 บาท

- Advertisement -

233

- Advertisement -

ราคาทองคำขยับบวกอีกเกือบ 30 ดอลลาร์ ทำให้สัปดาห์ที่ผ่านมาราคาทองคำแกว่งตัวร่วม 100 ดอลลาร์ ก่อนถึงการประชุมใหญ่ของ FED ในช่วงปลายเดือนนี้ นักวิเคราะห์มองแนวต้านต่อไปอยู่ที่ 1,784 ดอลลาร์ และอาจจะขยับเพิ่มได้อีก ส่วนราคาทองคำในประเทศเช้านี้บวกเพิ่ม 250 บาท ทำใหสัปดาห์นี้บวกเพิ่ม 450 บาท

ราคาทองคำวานนี้ปิดตลาด 1,780 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นถึง 27 ดอลลาร์ (ดูกราฟการเคลื่อนไหวราคาทองคำ) หลังตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐ เดือน ส.ค. ร่วงลงสู่ระดับ 70.2  ต่ำสุดนับตั้งแต่ปี 2554 หลังจากเดือน ก.ค. อยู่ที่ ระดับ 81.2

ขณะที่ราคาทองคำในประเทศที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำ เช้านี้ได้ขยับขึ้นแรงถึง บาทละ 250 บาท โดยราคารับซื้อทองคำแท่ง ล่าสุดอยู่ที่บาทละ  27,900 บาท ขณะที่ราคาขายออกอยู่ที่บาทละ  28,000 บาท(ดูตารางราคาทองคำของสมาคมค้าทองคำ) ทำให้สัปดาห์นี้ ราคาทองคำในประเทศบวกบาท 450  บาท โดยราคาขายออกเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา อยู่ที่บาทละ  27,550 บาท

ในภาพรวมของราคาโกลด์สปอตในสัปดาห์นี้ ถือว่าผันผวนรุนแรง จากในช่วงต้นสัปดาห์ราคาทองคำได้ร่วงไปแตะระดับ 1,677 ดอลลาร์ ก่อนจะมาปิดตลาดเมื่อคืนนี้ที่ระดับ 1,780 ดอลลาร์ ซึ่งการเคลื่อนของราคาในช่วงนี้จะคล้ายกับในช่วงปี 2013 ที่ เฟด ในยุคที่ “เบน เบอนันเก้” เป็นประธาน ได้เตรียมพิจารณาลดวงเงิน QE (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม.. ถอดบทเรียนทิศทางราคาทองคำ ก่อน FED จะตัดสินใจลด QE ) ทำให้ในช่วงนี้นักลงทุนต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ

photo by Michael Steinberg | pexels.com
photo by Michael Steinberg | pexels.com

- Advertisement -

ด้าน Bart Melek  head of global strategy TD Securities กล่าวกับ Kitco news ว่า เมื่อวันศุกร์ ราคาทองคำพุ่งขึ้นมากกว่า $25 เนื่องจากตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของมหาวิทยาลัยมิชิแกน ที่ประกาศออกมาต่ำกว่าที่คาดการณ์ ทำให้เงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลง โดยดัชนีร่วงลงมาที่ 92.5 และผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปีและ 30 ปี ลดลง

เนื่องจากตลาดมีความกังวลเกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ จากการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 สายพันธุ์เดลต้า นอกจากนั้นยังต้องจับตามองประเด็นเรื่องเพดานหนี้ของสหรัฐ ซึ่ง นางเจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีกระทรวงการคลังสหรัฐฯ ได้เรียกร้องให้สมาชิกสภาคองเกรสทั้ง 2 พรรค ร่วมมือกันในการเห็นชอบการเพิ่มเพดานหนี้ของประเทศ

ทั้งนี้ TD Securities มองแนวต้านถัดไปของราคาทองคำอยู่ที่ 1,784 ดอลลาร์ และจะเห็นความแข็งแกร่งมากขึ้น

อ้างอิง Kitco News

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More