Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

สมาคมค้าทองคำ ประกาศราคาทองคำวันที่ 29 พ.ค.64 เพิ่ม 100 บาท ทำให้เดือน พ.ค.ขยับบวกเฉียด 2,000 บาท

- Advertisement -

254

- Advertisement -

ราคาทองคำยังกลับไปยืนเหนือ 1,900 ดอลลาร์ หลังตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐดีด

ทำให้ภาพรวมเดือน พ.ค. ราคาทองคำ spot ได้ปรับเพิ่มขึ้นกว่า 100 ดอลลาร์ ส่วนราคาทองคำในประเทศเช้านี้บวกเพิ่ม บาทละ 100 บาท ทำให้ทั้งเดือน พ.ค. ราคาทองคำในประเทศเพิ่มขึ้นบาทละเกือบ 2,000 บาท

ราคาทองคำวานนี้ ได้กลับมาปิดตลาดเหนือ 1,900 ดอลลาร์ อีกรอบ หลังการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในสัปดาห์สุดท้ายของเดือน พ.ค. ออกมาไม่สู้ดี ทั้งดัชนี PCE เดือน เม.ย. และเมื่อเทียบรายปี รวมถึง ดัชนี PCE พื้นฐานในเดือน เม.ย. และเมื่อเทียบรายปี

นอกจากนั้นยังมีตัวเลข การใช้จ่ายส่วนบุคคลของผู้บริโภคสหรัฐฯ ในเดือน เม.ย., รายได้ส่วนบุคคล ในเดือน เม.ย., ผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐฯ ในเดือน พ.ค. ซึ่งทั้งหมดอ่านเพิ่มเติมได้ที่ ( ดัชนี PCE พื้นฐานเดือน เม.ย. พุ่งเกินคาด )

อย่างไรก็ดี ยังคงต้องจับตาการเคลื่อนไหวของราคาทองคำใกล้ชิด เพราะในช่วงต้นเดือนจะมีการประกาศตัวเลขการจ้างงาน ทั้งภาคเอกชน และนอกภาคการเกษตร ซึ่งในเดือนที่ผ่านมาตัวเลขออกมาไม่สู้ดี ทำให้ราคาทองคำปรับเพิ่มขึ้น ประกอบกับตัวเลขชี้วัดอัตราเงินเฟ้อได้เพิ่มสูงขึ้น ทำให้หลายฝ่ายได้ออกมากระตุ้นให้ธนาคารกลางสหรัฐฯ ทบทวนนโยบบาย การกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่ทางปธ.เฟด ยังคงยืนยันนโยบายเดิม

- Advertisement -

ส่วนการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในช่วงเช้าที่ผ่านมา ราคาทองคำได้ขยับกรอบแคบแนว 1,900-1,906 ดอลลาร์ ( ดูกราฟการเคลื่อนไหวของราคาทองคำ ) โดยคาดว่าราคาทองคำน่าจะปิดเดือน พ.ค.ในแนวนี้ เนื่องจากในวันจันทร์ ตลาดทองคำที่สหรัฐฯ หยุดทำการ ทำให้เดือน พ.ค. ราคาทองคำได้ขยับเพิ่มขึ้นกว่า 7%

ส่วนราคาทองคำในประเทศ ที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำ วันนี้ เพิ่มขึ้นบาทละ 100 บาท โดยราคารับซื้อทองคำแท่งล่าสุด ที่บาทละ 28,000 บาทขายออกบาทละ 28,100 บาท ( ดูตารางราคาทองคำของสมาคมค้าทองคำ ) ทำให้ภาพรวมราคาทองคำในประเทศเดือน พ.ค.เพิ่มขึ้นมากถึงบาทละ 1,950 บาท จากที่เปิดราคาแรกในวันที่ 1 พ.ค. ราคาขายออกบาทละ 26,150 บาท ส่วนในวันนี้ (29 พ.ค.) ราคาขายออกบาทละ 28,100 บาท แต่หากมองเฉพาะในสัปดาห์ที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นเพียงบาทละ 100 บาท

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More