Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาgoldspot ยังไปต่อ สวนทางค่าเงินบาทอาจเห็นแตะ 29.50

- Advertisement -

305

- Advertisement -

ราคาทองคำวันนี้ ยังคงปรับตัวเพิ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงเช้าจากระดับ 1,862 ดอลลาร์ มาทดสอบแนวต้าน 1,880 ดอลลาร์ มาแตะจุดสูงสุดที่ระดับ 1,884 ดอลลาร์ ก่อนลงมาเคลื่อนไหวที่ระดับ 1,880 ดอลลาร์

ขณะที่ราคาทองคำใประเทศ ได้ผันผวนตามราคา goldspot โดยได้ปรับขึ้น-ลง  9 ครั้ง บวกเพิ่มขึ้น 50 บาท ส่วนค่าเงินบาทได้แข็งค่าหนัก จากช่วงเช้าอยู่ที่ 30.21 บาทต่อดอลลาร์ หลุด 30 บาทต่อดอลลาร์มาแตะระดับ  29.82 บาทต่อดอลลาร์ ล่าสุด 29.86 บาทต่อดอลลาร์ ซึ่งได้กดดันราคาทองคำในประเทศอย่างหนัก

GCAP GOLD
GCAP GOLD

“แม้ราคาทองคำได้พุ่งทะลุแนวต้าน 1,880 ดอลลาร์ขึ้นมาได้ แต่ต้องดูว่าจะสามารถยืนระยะได้หรือไม่ หากว่าใน1-2 วันนี้ไม่ราคายังร่วงลงไป อาจจะได้เห็นขึ้นไปทดสอบระดับ 1,900 ดอลลาร์ หากถูกเทขายก็อาจจะลงไปแนว 1,820 ดอลลาร์อีกครั้ง ซึ่งถือเป็นแนวรับใหม่ในรอบนี้และเป็นแนวรับที่ค่อนข้างแกร่ง โดยได้ยกขึ้นมาจากระดับ 1,760 ดอลลาร์ และหากราคาได้ลดลงมา ก็ถือเป็นโอกาสดีที่จะเช้าลงทุน ซึ่งกลยุทธ์การลงทุนในช่วงนี้ ยังแนะนำให้อยู่ฝั่งซื้อมากกว่า”

นายดนุ ชาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีแคป จำกัด กล่าวกับ GoldAround.com

ทั้งนี้ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีแคป จำกัด  ยังมองว่าหลังจากนี้ไปจนถึงสิ้นปี ราคาจะขยับไซด์เวย์ ในกรอบ 1,820-1,900 ดอลลาร์ เพราะไม่มีปัจจัยใหม่ๆ เข้ามาหนุน หลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐได้ประชุมเสร็จสิ้นไปเมื่อวานนี้ และไม่ได้เปลี่ยนในเรื่องกรอบนโยบายมากนัก

- Advertisement -

ขณะที่เรื่องของวัคซีนป้องกัน COVID-19 หลังจากที่ FDA ของสหรัฐได้อนุมัติการใช้งานวัคซีนของ ไฟเซอร์ไปแล้ว คาดว่าที่เหลืออีก 2 บริษัทก็คงจะได้รับการอนุมัติเช่นกัน หลังจากนี้ก็รอเพียงแค่ผลการใช้งานว่าจะได้ผลเพียงไร

ส่วนเรื่องของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรับรอบใหม่ แม้ว่าในสัปดาห์นี้จะดูเหมือนมีความคืบหน้าไปมาก แต่คาดว่าการพิจารณาจากสภาคองเกรสไม่น่าจะเสร็จทัน และประกาศใช้ได้ก่อนสิ้นปีนี้ แต่หากทุกฝ่ายช่วยกันทำให้ผ่าน เชื่อว่าจะเป็นผลดีต่อราคาทองคำ

“แต่ประเด็นที่น่าจับตามองใกล้ชิดในช่วงนี้ คือเรื่องการแข็งค่าของเงินบาท ซึ่งวันนี้(17 ธ.ค.) ได้หลุม 30 บาทต่อดอลลาร์ มาแตะ 29.82 บาทต่อดอลลาร์ ก่อนจะอ่อนค่าเล็กน้อยมาเคลื่อนไหวที่ 29.85 บาทต่อดอลลาร์ ทั้งนี้เชื่อว่าที่ผ่านมาเชื่อว่าธนาคารแห่งประเทศไทย ได้เข้ามาดูแลและรักษาเสถียรภาพของค่าเงินบาทอย่างใกล้ชิด แต่ไม่สามารถเข้าไปแทรกแซงได้อย่างเต็มที่ ซึ่งอาจจะทำให้ค่าเงินบาทแข็งค่าไปแตะระดับ 29.50 บาทต่อดอลลาร์ได้”

นายดนุ ชาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีแคป จำกัด กล่าว

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าประเทศไทยถูกจัดอยู่ใน Monitoring list ของกระทรวงการคลังสหรัฐ ซึ่ง ธปท. ได้ระบุชัดเจนว่าได้ทำความเข้าใจกับทางการสหรัฐฯ ว่าไทยดำเนินนโยบายอัตราแลกเปลี่ยนแบบยืดหยุ่นและจะเข้าดูแลค่าเงินบาทเมื่อมีความจำเป็นเพื่อชะลอความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนไม่ให้รุนแรงเกินไปทั้งในด้านแข็งค่าและอ่อนค่า ซึ่งหลังจากนี้คงจะต้องดูว่าสหรัฐฯ จะมีมาตรการตอบโต้อะไรออกมาบ้าง

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More