Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ : gold spot ยังทรงตัวเหนือ $1,770 ซีอีโอ 3 แบงค์ยักษ์ใหญ่ชี้ ศก.สหรัฐฯ ปีหน้าอ่วมหนัก

- Advertisement -

463

- Advertisement -

สรุปทิศทาง ราคาทองคำ 7 ธ.ค.65

ราคา gold spot เมื่อวานนี้ (6 ธ.ค.) ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้น $2 ปิดตลาดที่ $1,771

ทั้งนี้ ระหว่างวันราคาทองคำดีดตัวขึ้น โดยได้รับแรงหนุนจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปี ที่ปรับตัวลดลงสู่ระดับ 3.515% จากแรงซื้อพันธบัตรระยะยาวในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย

นอกจากนี้ ยังเกิดแรงซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย หลังจากผู้บริหารธนาคารรายใหญ่ของสหรัฐฯ ออกมาเตือนเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอย

อาทิ ซีอีโอ ของธนาคารเจพีมอร์แกน เชส ออกมาระบุว่า วิกฤตเงินเฟ้ออาจฉุดให้เศรษฐกิจสหรัฐฯ เข้าสู่ภาวะถดถอยในปีหน้า

- Advertisement -

ขณะที่ ซีอีโอ ของแบงก์ ออฟ อเมริกา คาดว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ จะหดตัวลงเล็กน้อยเป็นเวลานานถึง 3 ไตรมาส ในปีหน้า เช่นเดียวกับ ซีอีโอของโกลด์แมน แซคส์ มองว่า เศรษฐกิจสหรัฐฯ กำลังชะลอตัวลง

สถานการณ์ดังกล่าว หนุนราคาทองคำให้ดีดขึ้นทดสอบระดับสูงสุดบริเวณ 1,780 ดอลลาร์ อย่างไรก็ดี กระแสเงินทุนไหลเข้าดอลลาร์ในฐานะสกุลเงินปลอดภัยเช่นกัน

ประกอบกับ ดอลลาร์ยังได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า เฟดจะเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ทำให้ทองคำถูกเทแรงขายสลับออกมาเป็นระยะ

ทั้งนี้ YLG มองว่า

หากราคาทองคำทดสอบแนวต้านที่ 1,781 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดวานนี้ แต่หากยังไม่สามารถผ่านได้ ยังคงต้องระมัดระวังแรงขาย เนื่องจากช่วงต้นสัปดาห์ ราคามีการแกว่งตัวผันผวนและการเหวี่ยงตัวของราคาค่อนข้างมาก

- Advertisement -

อย่างไรก็ตาม หากราคาปรับตัวขึ้นได้ค่อนข้างจำกัดหลังจากราคาทิ้งตัวลงแรง อาจมีแรงขายเพิ่มขึ้น ประเมินแนวรับระยะสั้นในโซน 1,756-1,747 ดอลลาร์

กลยุทธ์การลงทุน แนะนำ เปิดสถานะขาย 1,781-1,795 ดอลลาร์ ซื้อคืนเพื่อทำกำไรที่ 1,756-1,747 ดอลลาร์ ตัดขาดทุนสถานะขายหากผ่าน 1,795 ดอลลาร์

ด้าน InterGold มองว่า

ราคาน้ำมันปรับตัวลงต่อเนื่อง ขานรับภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่อาจจะเกิดขึ้นในปี 2023 ส่วนเงินบาทยังมีพื้นที่ให้อ่อนค่าต่อได้ โดยมีแนวต้านอยู่บริเวณ 35.37 บาทต่อดอลลาร์

กลยุทธ์การลงทุน ทองคำยังสามารถยืนเหนือ 1,760 ดอลลาร์ ได้ ยังถือว่าเป็นสัญญาณที่ดี ระยะสั้นอาจขาดสัญญาณไดเวอร์เจน อาจมีขาลงต่อระยะสั้นได้ เพื่อมารับบริเวณ 1,762 ดอลลาร์ หรือ 29,300-29,400 บาท/บาททองคำ

ขณะที่ราคาทองคำในประเทศไทยที่ประกาศโดย สมาคมค้าทองคำ

วันนี้ (6 ธ.ค.) ราคายังใม่ขยับ แม้ว่าราคาเปิดตลาดจะปรับเพิ่มขึ้น 50 บาท แต่ในอีก 20 นาทีถัดมาได้ปรับลดลง 50 บาท ทำให้ราคาล่าสุด (10.45 น.) อยู่ที่ 29,450 บาท ส่วนราคารับซื้ออยู่ที่ 29,350 บาท

ส่วนค่าเงินบาทเปิดเช้านี้ตลาดที่ 35.14 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าจากปิดตลาดเย็นวานนี้ ที่ระดับ 35.12 บาท/ดอลลาร์ ส่วนการคาดการณ์กรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันนี้ อยู่ที่ 34.90 – 35.20 บาท/ดอลลาร์ โดยวันนี้ต้องติดตามกระทรวงพาณิชย์ แถลงดัชนีเศรษฐกิจการค้า

ทางด้าน SPDR Gold Trust

ซื้อทองคำเพิ่ม 2.60 ตัน ( อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม )

คืนนี้ สหรัฐฯ ไม่มีการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญ

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More