Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ : ยังวนเวียนแนว $1,850 แม้ดอลลาร์ยังอ่อนค่า แต่นักลงทุนวิ่งหาสินทรัพย์เสี่ยง

- Advertisement -

1,889

- Advertisement -

ราคาทองคำ ขยับกรอบแคบ โดยได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของดัชนีดอลลาร์ หลังตลาดคาดการณ์ว่าเฟดอาจผ่อนคลายนโยบายการเงิน

เนื่องจากตัวเลข ศก. ดีขึ้น แต่ราคาทองคำยังขัยบไม่ได้มาก เพราะนักลงทุนหันเข้าไปลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง ทำให้ราคาทองคำวนเวียนอยู่แถว 1,850 ดอลลาร์ ส่วนราคาทองคำในประเทศเช้านี้ลดลง 50 บาท

ราคาทองคำวานนี้ ( 30 พ.ค.) ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อยท่ามกลางการซื้อขายที่เบาบาง โดยระหว่างวันราคาทองคำได้รับแรงหนุนจากการคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) อาจไม่จำเป็นต้องคุมเข้มนโยบายการเงินอย่างแข็งกร้าวมากเท่าที่เคยคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ 

หลังตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่ประกาศเมื่อวันศุกร์ ได้ส่งสัญญาณว่าตัวเงินเฟ้อของสหรัฐอาจผ่านพ้นระดับสูงสุดไปแล้ว ทำดัชนีดอลลาร์ให้อ่อนค่าลงแตะ 101.30 ต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 25 เม.ย. จนหนุนราคาทองคำให้ปรับตัวขึ้นทดสอบระดับสูงสุดในระหว่างวันบริเวณ 1,863  ดอลลาร์

อย่างไรก็ดี ราคาทองคำลดช่วงบวกในเวลาต่อมา หลังเผชิญกับแรงขายทำกำไร ประกอบกับสินทรัพย์เสี่ยงอย่างตลาดหุ้นเอเชียและยุโรปทะยานขึ้นถ้วนหน้า ขานรับการที่จีนได้ผ่อนคลายการควบคุม COVID-19 และเพิ่มมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ทำให้ราคาทองคำปรับตัวลงมาปิดตลาดบริเวณ 1,855 ดอลลาร์

- Advertisement -

ทั้งนี้วันนี้ (31 พ.ค.) ให้จับตาการประชุมระหว่าง ประธานาธิบดีโจ ไบเดน กับนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เพื่อหารือเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจของสหรัฐและเศรษฐกิจทั่วโลก

รวมทั้งหารือเกี่ยวกับการทำให้อัตราเงินเฟ้อเปลี่ยนผ่านไปสู่ระดับที่มีเสถียรภาพ และการผลักดันเศรษฐกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง หลังอัตราเงินเฟ้อสหรัฐอยู่ในระดับสูงสุดในรอบหลายสิบปี ซึ่งได้สร้างความไม่พอใจให้กับชาวอเมริกันและกำลังส่งผลกระทบต่อคะแนนนิยมของปธน.ไบเดน ในการเลือกตั้งกลางเทอมในปีนี้

ส่วนความเคลื่อนไหวเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ราคาทองคำได้ลดลงมาแตะที่ 1,846 ดอลลาร์ ก่อนจะดีดตัวกลับขึ้นมาเคลื่อนไหวเหนือ 1,850 ดอลลาร์ได้

โดย Ausiris มองว่า

ราคาทองคำปรับขึ้นรับเงินเพ้อ หลังราคาน้ำมันดิบปรับขึ้นจากการประชุมของสหภาพยุโรป 27 ประเทศ (EU) ที่จะใช้มาตรการตอบโต้รัสเซียรอบใหม่ โดย EU จะลดการเข้าน้ำมันจากรัสเซียถึง 90% ภายในสิ้นปี 2565 ประกอบกับเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้จะยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์ตั้งแต่เที่ยงคืนของวันพุธที่ 1 มิ.ย.นี้ ทำให้ความต้องการน้ำมันเพิ่มขึ้น

- Advertisement -

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ Ausiris แนะนำซื้อแถว 1,840-1,845 ดอลลาร์ เป้าทำกำไรที่ 1,855-1,865 ดอลลาร์ โดยจุด stoploss ที่ 1,830 ดอลลาร์

ส่วนราคาทองคำในประเทศไทย ที่ประกาศโดย สมาคมค้าทองคำ

เช้านี้ (31 พ.ค.) ลดลง 50 บาท โดยราคาขายออกทองคำแท่ง 96.5 ล่าสุด( 10.45 น.)  อยู่ที่ 29,950 ส่วนราคารับซื้ออยู่ที่ 29,850 บาท

คืนนี้สหรัฐฯ จะเปิดเผยดัชนี PMI เขตชิคาโก เดือน พ.ค. ตลาดคาดว่าจะลดลงสู่ระดับ 55.0 จาก 56.4 ใน เดือน เม.ย. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค เดือน พ.ค. โดย Conference Board ตลาดคาดว่าจะลดลงสู่ระดับ 103.9 จากระดับ 107.3 ใน เดือน เม.ย.

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More