Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ : ปิดลดลง $5 นักวิเคราะห์เมินมาตรการแบนทองคำจากรัสเซีย

- Advertisement -

524

- Advertisement -

ราคาทองคำ แกว่งตัวในกรอบ 20 ดอลลาร์ แต่ทิศทางยังไม่ชัดเจน ต้องรอฟังผลประชุม G7 ว่าจะมีมาตรการต่อรัสเซียเพิ่มเติมอย่างไร

แม้เบื้องต้นระบุอาจจะแบนทองคำจากแดนหมีขาว แต่นักวิเคราะห์มองจะไม่ส่งผลต่อตลาดทองคำ ขณะที่ราคาทองไทยขยับลงแรงบาทละ 250 บาท

ราคาทองคำวานนี้ ปรับตัวลดลงประมาณ 5 ดอลลาร์ ท่ามกลางเคลื่อนไหวที่ผันผวน โดยในช่วงกลางวันราคาได้ปรับขึ้นรับข่าวกลุ่มประเทศ G7 เตรียมสั่งห้ามการนำเข้าทองคำจากรัสเซีย ซึ่งเป็นหนึ่งมาตรการตอบโต้รัสเซียที่รุกรานยูเครน

แต่นักวิเคราะห์จาก Julius Baer ชี้ว่าการส่งออกทองคำของรัสเซีย ได้ถูกเปลี่ยนเส้นทางไปแล้วตั้งแต่เริ่มสงคราม โดยไหลไปทางตะวันออกมากกว่าไปทางตะวันตก ทำให้นัยยะของมาตรการแบนทองคำจากรัสเซียจะมีผลน้อยมาก

ขณะที่ ในช่วงค่ำราคาทองคำได้ปรับตัวลง เนื่องจากได้รับแรงกดดันจากการพุ่งของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปี ที่ปรับตัวขึ้นแตะระดับ 3.22%

- Advertisement -

นอกจากนั้นนักลงทุนยังเทขายทองคำ ภายหลังการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ  ทั้งยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน เดือน พ.ค.เพิ่มขึ้น 0.7% โดยได้รับแรงหนุนจากคำสั่งซื้อรถยนต์ ขณะที่ ดัชนีการทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย เดือน พ.ค.เพิ่มขึ้น 0.7% หลังจากปรับตัวลงติดต่อกัน 6 เดือน

ด้าน Shining Gold Bullion มองปัจจัยทางเทคนิคว่า

สัญญาณรายสัปดาห์ รายวันยัง Sideway ออกด้านข้าง โดยราย 1H พยายามทำ Technical Rebound เพื่อทดสอบ 1,828 และ32 ดอลลาร์อีกครั้ง โดยที่ภาพรวมค่าเงินบาทยังทรงตัวในแดนอ่อนค่า ทำให้ช่วงจังหวะ Gold Spot ปรับฐานเล็กๆ ราคาทองคำไทยก็ลงไม่ค่อยมากนัก

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ รอราคาทองคำย่อตัวให้ ย่อตัว Open Long 1,820-17 และ1,805 ดอลลาร์ โดยมีจุด SLที่ 1,798 ดอลลาร์

ขณะที่ GT Gold มองว่า

- Advertisement -

ราคาทองคำกลับมาแกว่ง sideway down เหมือนเดิม โดยทิศทางระยะสั้นไม่มีความชัดเจนว่าจะไปทางไหน ปัจจัยหลักวันนี้อยู่ที่ผลประชุม G7 ว่าจะออกมาอย่างไร ในทางบวกราคาทองคำต้องให้ยืนได้ที่ 1,850-1,855 ดอลลาร์ ทางลบคือหลุด 1,820 ดอลลาร์

กลยุทธ์วันนี้ แนะนำซื้อ ถ้าหลุด 1,820 ดอลลาร์ ก็ stop loss

มาดูราคาทองคำในประเทศ ที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (28 มิ.ย.) ราคาปรับลดลงแรง บาทละ 250 บาท ทำให้ราคาขายออกทองคำแท่ง 96.5 ล่าสุด (09.45 น.) อยู่ที่ 30,500บาท ส่วนราคารับซื้ออยู่ที่ 30,400 บาท

ทางด้านกองทุน SPDR Gold Trust

ขายทองคำสุทธิ 4.64  ตัน (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)

คืนนี้ ติดตาม

ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐ เดือน มิ.ย. โดย Conference Board ตลาดคาดว่าจะลดลงสู่ระดับ 100.0 จากระดับ 106.4 ในเดือนพ.ค.

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More