Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ : gold spot ถูกเทแรง จับตาแนว รับ $1,880 ส่วนทองไทยลดลงอีก 200 บาท

- Advertisement -

454

- Advertisement -

ราคาทองคำ ร่วงแรงแตะ 1,891 ดอลลาร์ ต่ำสุดในรอบ 1 เดือน หลังดัชนีดอลลาร์ยังดีดตัวแรงต่อเนื่อง

ทำให้ระยะสั้นภาพรวมราคาทองคำยังไม่สู้ดี แม้ว่าอาจจะมีแรงรีบาวด์บ้าง แต่คาดว่าคงไปไม่ไกล รอลุ้นอย่าให้ราคาทองคำปิดรายเดือนต่ำกว่า 1,880 ดอลลาร์ ขณะที่ราคาทองคำไทยอาการหนักไม่แพ้กัน เช้านี้ลดลงไป 200 บาท

ราคาทองคำวานนี้ ปิดปรับตัวลดลง 32 ดอลลาร์ โดยราคาทองคำได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์  หลังนักลงทุนคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะเร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อ

ประกอบกับนักลงทุนกังวลเกี่ยวกับการที่จีนล็อกดาวน์เมืองเซี่ยงไฮ้ ที่ได้เข้าสู่สัปดาห์ที่ 4  ทำให้หวั่นว่าจะกระทบต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจจีนและเศรษฐกิจโลก ทำให้เกิดซื้อเงินดอลลาร์ในฐานะสกุลเงินปลอดภัย

นอกจากราคาทองคำที่ร่วงลงแรงหลุดแนวรับสำคัญหลายแนว ได้กระตุ้นแรงขายตามทางเทคนิคเพิ่ม ทำให้ราคาทองคำร่วงลงทดสอบระดับต่ำสุดในรอบ 1 เดือน บริเวณ 1,891 ดอลลาร์

- Advertisement -

ขณะที่ ราคาสินค้าโภคภัณฑ์อื่น ๆ ก็ปรับตัวลงแรงเช่นกัน โดยราคาสัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือน มิ.ย. ร่วงลง 3.53 ดอลลาร์ หรือ 3.5%

ทั้งนี้ คุณวิโรสินี สดากร ผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์การลงทุน บ.ชายนิ่งโกลด์ บูลเลี่ยน จำกัด กล่าวกับ GoldAround.com ว่า Dollar Index แข็งค่าต่อเนื่อง กดราคาทองร่วงจาก 1,932 ดอลลาร์สู่ 1,891 ดอลลาร์

ส่วนหนึ่งก็ เป็นผลมาจากที่ นาย เอ็มมานูเอล มาครง ได้รับเลือกเป็น ปธน.ฝรั่งเศส สมัยที่ 2 ทำให้ฝรั่งเศสจะเดินตามสหรัฐฯ และนาโต้ ในการสนับสนุนให้สงคราม รัสเซีย -ยูเครน ยังยืดเยื้อต่อ เป็นเหตุให้เงินยูโรอ่อนค่า

ประกอบกับสัปดาห์หน้า จะมีการประชุมเฟด ซึ่งตลาดคาดว่า เฟดจะใช้ยาแรงขึ้นกว่ารอบที่ผ่านมา จึงทำให้นักลงทุนส่วนใหญ่เริ่มทยอยลดสถานะ Long ลงเพื่อลดความเสี่ยง

กลยุทธ์ ช่วงสั้นในวันนี้ จึงรอรีบาวน์ Open Short ที่ 1,907 ดอลลาร์ และ 1,916-1,918 ดอลลาร์ มีจุด stop loss ที่ 1,927 ดอลลาร์  และเสี่ยง Open Long หาก gold spot ลงมา 1,882-1,878 ดอลลาร์ stop loss ที่ 1,872 ดอลลาร์ ( ฟังคลิปเสียงสัมภาณ์เพิ่มเติม )

- Advertisement -

ส่วนราคาทองคำในประเทศไทย ที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำ

เช้านี้ (26 เม.ย.) ปรับตัวลดลงแรงบาทละ 200 บาท ทำให้ราคาขายออกทองคำแท่ง 96.5 ล่าสุด (10.30 น.) อยู่ที่ 30,750 บาท ส่วนราคารับซื้ออยู่ที่ 30,650 บาท

ด้านกองทุน SPDR ถือครองทองคำลดลง  -2.90 ตัน

สำหรับวันนี้ ติดตามการเปิดเผย ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน, ดัชนีราคาบ้านเดือนก.พ.โดย S&P/CS, ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือน เม.ย. จาก CB, ยอดขายบ้านใหม่เดือน มี.ค. และ ดัชนีภาคการผลิตเดือน เม.ย. จากเฟดริชมอนด์

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More