Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ : ทองโลกแตะ $1,950 ทองไทยเฉียด 30,000 บาท หลังรัสเซียบุกยูเครน

- Advertisement -

904

- Advertisement -

ราคาทองคำ” ดีดตัวแรง หลัง ปธน.ปูตินฯ สั่งลุยเขตดอนบาสของยูเครน ทำให้ราคา gold spot พุ่งแตะเฉียด 1950 ดอลลาร์

พร้อมพาราคาทองไทยพุ่งแตะ 29,700 บาท และคาดว่าสถานการณ์จะไม่จบลงง่าย ต้องจับตาการตอบโต้จากฝั่งสหรัฐฯ และ กลุ่ม EU หากใช้มาตรการเด็ดขาด อาจจะทำให้ราคาทองคำพุ่งแรงอีก

ราคาทองคำ วานนี้ ปรับเพิ่มขึ้น 9.90 ดอลลาร์ โดยไปทำจุดสูงสุดที่ 1,910 ดอลลาร์ ก่อนจะปรับตัวลงมาปิดตลาดที่ 1,907 ดอลลาร์

แต่ทว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ราคาทองคำได้ปรับตัวขึ้นแรง พุ่งไปทำจุดสูงสุดที่ 1,948.88 ดอลลาร์ ท่ามกลางการช้อนซื้อของนักลงทุน ในฐานะสินทรัพย์ป้องกันความเสี่ยง จากวิกฤตการณ์ความขัดแย้งระหว่าง รัสเซีย และ ยูเครน

หลังสำนักข่าวทาสส์ (TASS) ของรัสเซีย รายงานว่า ประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน ได้ตัดสินใจที่เปิดฉากปฏิบัติการพิเศษทางทหาร

- Advertisement -

โดยอ้างเหตุผลว่า เป็นการปกป้องภูมิภาคดอนบาสในยูเครนตะวันออก จากนั้น มีรายงานว่า กองกำลังรัสเซียได้ยิงขีปนาวุธถล่มเมืองต่าง ๆ ของยูเครน และ ส่งกองทหารเข้าประจำการที่ชายฝั่งทางใต้ของรัสเซีย ที่ติดกับยูเครน

ด้านประธานาธิบดี ไบเดนฯ ของสหรัฐฯ ได้ออกมาตอบโต้คำสั่งของ ประธานาธิบดี ปูตินฯ ว่าเป็นการกระทำที่ไร้เหตุผลและไม่สมควร

โดยประธานาธิบดี ปูตินฯ ได้เลือกทำสงครามที่ได้ไตร่ตรองมาล่วงหน้าแล้ว ซึ่งรัสเซียจะต้องรับผิดชอบต่อชีวิตที่สูญเสีย และ ความเสียหายจากการต่อสู้

พร้อมกันนั้น ปธน.ไบเดนฯ ยังระบุว่า จะเฝ้าติดตามสถานการณ์ดังกล่าว และจะเข้าร่วมประชุมกับผู้นำกลุ่ม G7 ก่อนที่จะประกาศแนวทางโต้กลับรัสเซียเพิ่มเติม ทำให้หลังจากนี้ไป ยังคงต้องจับตาข่าวเกี่ยวกับประเด็น ยูเครน-รัสเซีย อย่างใกล้ชิด

photo by asim alnamat | pexels.com
photo by asim alnamat | pexels.com

- Advertisement -

มาดูราคาทองคำในประเทศไทย ที่ประกาศโดย สมาคมค้าทองคำ

ในช่วงครึ่งวันแรก ได้เคลื่อนไหวผันผวน โดยมีการปรับราคาขึ้นลงถึง 12 ครั้ง รวมแล้วราคาได้ปรับตัวขึ้นแรงถึงบาทละ 800 บาท ทำให้ราคาทองคำล่าสุด (14.45 น.) อยู่ที่ 29,600 บาท ราคาขายออกอยู่ที่ 29,700 บาท

ส่วนข่าวเศรษฐกิจอื่น ๆ คืนนี้ สหรัฐฯ เปิดเผยจีดีพีไตรมาส 4 (ประมาณการครั้งที่ 2) ตลาดคาดว่า จะเพิ่มขึ้น 7.0% จากเพิ่มขึ้น 6.9% จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ตลาดคาดว่า จะลดลง 15,000 ราย มาสู่ระดับ 233,000 ราย

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More