Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ : ราคาทองคำยัง sideway $1,770 พร้อม ฉีกแนวต้าน และ แหกแนวรับ !

- Advertisement -

255

- Advertisement -

วันนี้ สมาคมค้าทองคำ ประกาศ “ราคาทองคำ” 19 ต.ค. เช้านี้ขัยบเพิ่ม 50 บาท โดยราคายังคงสวิงตัวในกรอบแคบ ก่อนจะปิดตลาดในแดนลบเล็กน้อย

ทั้งนี้ ปัจจัยที่เข้ามากดดันตลาด คือ เรื่องการปรับนโยบายการเงินของเฟด และธนาคารกลางประเทศหลัก ๆ โดยเฉพาะเรื่องการขึ้นดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อ

เมื่อวานราคา gold spot ปิดปรับตัวลดลง 1.92 ดอลลาร์ เนื่องจากเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น แตะ 94.17 และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ 10 เพิ่มขึ้นแตะ 1.62% ส่วนอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรอายุ 5 ปี เพิ่มขึ้นสูงถึง 1.193% สูงสุดนับตั้งแต่เดือน ก.พ. 2020 หลังมีการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) มีแนวโน้มจะเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อรับมือกับเงินเฟ้อที่พุ่งขึ้น

นอกจากนี้ จีดีพีไตรมาส 3 ของจีนขยายตัวเพียง 4.9% เมื่อเทียบเป็นรายปี หลังได้รับผลกระทบจากปัญหาขาดแคลนพลังงาน ภาวะติดขัดด้านอุปทาน การแพร่ระบาดของ โควิด-19 และรัฐบาลควบคุมภาคอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะขยายตัว 5.2%

ทั้งนี้ เศรษฐกิจจีนที่ชะลอตัวจะกระทบต่อทางลบความต้องการทองคำ เนื่องจากจีนเป็นประเทศที่ใช้ทองคำรายใหญ่ที่สุดของโลก

- Advertisement -

อย่างไรก็ดี ราคาทองคำได้กลับมาฟื้นตัวในช่วงท้ายตลาด หลังดัชนีดอลลาร์ปรับลดลง พร้อมกับอัตราผลตอแทนพันธบัตรรัฐบาลทำให้ ราคาทองคำมาปิดตลาดที่ 1,764 ดอลลาร์ ก่อนที่เช้าวันนี้จะขยับมาเคลื่อนไหวเหนือ 1,770 ดอลลาร์ ( ดูกราฟการเคลื่อนไหวราคาทองคำ )

ทำให้ ราคาทองคำในประเทศ ที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำเช้านี้ขยับเพิ่มขึ้น บาทละ โดยราคารับซื้ออยู่ที่ บาทละ 27,900 บาท ขณะที่ราคาขายออก อยู่ที่บาทละ 28,000 บาท ( ดูตารางราคาทองคำของสมาคมค้าทองคำ )

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More