Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ : ราคาทองคำร่วง 100 บาท หลัง goldspot ถูกเทหลุด $1,800

- Advertisement -

259

- Advertisement -

สมาคมค้าทองคำ ประกาศราคาทองคำ 29 ต.ค. ราคาทองคำในประเทศลดลง 100 บาท หลังราคาทองคำยังยืนเหนือ $1,800 ไม่ได้ แม้ว่าจะได้แรงหนุนจาก ตัวเลข GDP สหรัฐ ร่วง และยูโรแข็งค่า ฉุดดอลลาร์ร่วง พร้อมดันราคาขึ้นไปแตะ $1,810 แต่โดนแรงขายทำกำไร ทำให้ราคาทองคำร่วงในท้ายตลาด และยังลดลงต่อเนื่องในช่วงเช้าวันนี้

วานนี้ราคาทองคำปิดปรับตัวเพิ่มขึ้น 2.50 ดอลลาร์ แต่ยังปิดตลาดเหนือ 1,800 ดอลลาร์ไม่ได้ โดยได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของดอลลาร์หลังตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐออกมาแย่เกินคาด ทั้งตัวเลขประมาณการครั้งแรก GDP ไตรมาส 3/2021 ที่ขยายตัวเพียง 2.0% ต่ำที่สุดในรอบกว่า 1 ปี หลัง จากที่ไตรมาส 2 เติบโต 6.7% โดยได้รับผลกระทบจากปัญหาห่วงโซ่อุปทาน การซื้อสินค้าของผู้บริโภคที่ลดลง แม้ว่าจะได้แรงหนุนจากตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ที่จะลดลงเกินคาดก็ตาม

photo by Zlaťáky.cz | pexels.com
photo by Zlaťáky.cz | pexels.com

ขณะที่เงินยูโรแข็งค่าฉุดดอลลาร์ร่วง หลัง ECB คงอัตราดอกเบี้ยและวงเงินการเข้าซื้อสินทรัพย์ตามคาด ทำให้เงินยูโรแข็งค่าขึ้นเกือบ 0.7% เมื่อเทียบกับดอลลาร์ และปิดแข็งค่าขึ้นในรายวันมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนพ.ค. จนเป็นปัจจัยสำคัญที่ผลักดันให้ราคาทองคำทะยานขึ้นทดสอบระดับสูงสุดบริเวณ 1,810 ดอลลาร์ ก่อนจะถูกแรงขายทำกำไรและแรงขายทางเทคนิค

ขณะที่ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ราคาได้ปรับตัวลดลงมาเคลื่อนไหวแนว 1,796 ดอลลาร์ (ดูตารางการเคลื่อนไหวราคาทองคำ) ส่วนราคาทองคำในประเทศ ที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำเช้านี้ ราคาแรกลดลง 100 บาท หลังเมื่อวานนี้ราคาได้ขยับแรงถึง 150 บาท โดยล่าสุดราคารับซื้ออยู่ที่ บาทละ 28,150 บาท ขณะที่ราคาขายออก อยู่ที่บาทละ  28,250บาท(ดูตารางราคาทองคำของสมาคมค้าทองคำ)

- Advertisement -

ด้านกองทุน SPDR ถือครองทองคำลดลง 0.87 ตัน  (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม..)

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More