Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ : ราคาทองคำกลับมาแตะ 28,000 บาท แต่ gold spot ยัง sideway $1,770

- Advertisement -

249

- Advertisement -

สมาคมค้าทองคำ ประกาศราคาทองคำ 20 ต.ค. เช้านี้ราคาทองคำในประเทศขยับเพิ่มขึ้นอีก 50 บาท แต่ราคา gold spot ยังไม่ไปไหนไกล วนเวียนแนว $1,770 แม้ราคาทองคำจะได้แรงหนุนจากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่ไม่สู้ดี ในช่วงท้ายตลาดบอนด์ยีลด์กลับมาแข็งค่ากดดันราคาทองคำอีกรอบ

ราคา gold spot เมื่อวานปรับขึ้น 4.67 ดอลลาร์ ระหว่างวันราคาขึ้นทดสอบระดับสูงสุดบริเวณ 1,785 ดอลลาร์ โดยได้แรงหนุนจากดัชนีดอลลาร์ที่อ่อนค่า แตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 28 ก.ย. หลังสหรัฐฯ เปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอ

โดยประกาศการอนุญาตก่อสร้างเดือน ก.ย. ลดลง 7.7% สู่ระดับ 1.589 ล้านยูนิต การเริ่มก่อสร้างบ้านเดือน ก.ย. ลดลง 1.6% สู่ระดับ 1.555 ล้านยูนิต ต่ำสุดนับตั้งแต่เดือน เม.ย. เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการเพิ่มขึ้นของราคาวัสดุก่อสร้าง และการขาดแคลนแรงงาน ทำให้สนับสนุนการคาดการณ์ว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจจะชะลอตัวลงอย่างมากในไตรมาสที่ 3

นอกจากนี้ ดัชนีดอลลาร์ยังได้รับแรงกดดันเพิ่มเติมจากการแข็งค่าของเงินปอนด์ ตามกระแสคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางอังกฤษ จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างรวดเร็วในปีนี้และปีหน้า เพื่อรับมือกับการพุ่งขึ้นของเงินเฟ้อ 

- Advertisement -

อย่างไรก็ดี ราคาทองคำเผชิญกับแรงขายทำกำไร และแรงขายทางเทคนิคในเวลาต่อมา รวมถึงยังได้รับแรงกดดันเพิ่มจากความเห็นของ นายคริสโตเฟอร์ วอลเลอร์ หนึ่งในผู้ว่าการเฟด  ที่ระบุว่า เฟดอาจต้องใช้การตอบสนองเชิงนโยบายที่แข็งกร้าวมากขึ้นในปีหน้า หากอัตราเงินเฟ้อในระดับสูงยังคงดำเนินต่อไปในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า แทนที่จะปรับตัวลดลงอย่างที่คาดไว้ 

ทำให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปี ให้ทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 4 เดือนครึ่ง ที่ 1.646% จนกดดันทองคำร่วงปิดตลาดที่ 1,769 ดอลลาร์ ก่อนที่เช้าวันนี้ ราคาทองคำจะขยับมาเคลื่อนไหวเหนือ 1,770 ดอลลาร์ อีกครั้ง  ( ดูกราฟราคาทองคำ )

ขณะที่ ราคาทองคำในประเทศ ที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำ เช้านี้ปรับขึ้น 50 บาท โดยล่าสุด ( 10.30 น. ) ราคารับซื้ออยู่ที่ บาทละ  28,000 บาท ขณะที่ราคาขายออก อยู่ที่บาทละ  28,100 บาท ( ดูตารางราคาทองคำของสมาคมค้าทองคำ )

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More