Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ : ยังแกว่งตัวแนว $1,650 หลังตลาดเงินตลาดทุนทั่วโลกผันผวน

- Advertisement -

882

- Advertisement -

ราคาทองคำ วานนี้ (24 ต.ค.) ปรับตัวลดลง $8 โดยในช่วงเช้าของตลาดเอเชีย ราคาทองคำได้พุ่งขึ้นทดสอบ $1,670 หลังดอลลาร์อ่อนค่าจากผลการแทรกแซงเงินเยนของ BOJ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทำให้เงินเยนฟื้นตัวขึ้นต่อเนื่อง

แต่ต่อมาราคาทองคำได้อ่อนตัวลง เมื่อเงินหยวนดิ่งลงสู่ระดับต่ำสุดใหม่เป็นประวัติการณ์เมื่อเทียบกับดอลลาร์ หลังประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ของจีน ดำรงตำแหน่งผู้นำสมัยที่ 3 ได้สำเร็จ และมีแนวโน้มที่จะยึดมั่นในนโยบาย zero-COVID และนโยบายสนับสนุนภาครัฐมากกว่าการเติบโตของภาคเอกชน

อย่างไรก็ดี ในช่วงค่ำราคาทองคำได้มีแรงเทขายออกมาเล็กน้อย เมื่อ เอสแอนด์พี โกลบอล จะเปิดเผยตัวเลขดัชนี PMI รวมภาคการผลิตและภาคบริการเบื้องต้นของสหรัฐฯ บ่งชี้ว่า ภาคธุรกิจของสหรัฐฯ อยู่ในภาวะหดตัว

ซึ่งอาจเป็นปัจจัยที่อาจทำให้เฟดชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยใน เดือน ธ.ค. แต่นักลงทุนส่วนใหญ่ยังคงกังวลว่าเฟดจะคงจุดยืนที่แข็งกร้าวในการต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อต่อไป

ประกอบกับ นาย ริชิ ชูนัก อดีตรัฐมนตรีอังกฤษ คว้าชัยชนะในการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคอนุรักษ์นิยม ซึ่งนักลงทุนคาดว่านาย ชูนักฯ จะช่วยแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจที่ซบเซา และเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขณะนี้ หลังจากที่ BOE เตือนว่าเศรษฐกิจอังกฤษจะเผชิญภาวะถดถอยยาวนานกว่า 1 ปี ส่งผลให้เงินปอนด์แข็งค่า

- Advertisement -

ด้าน Shining Gold Bullion มองว่า

ตลาดยังคงติดตามการเปิดเผยแผนงบประมาณประจำปี และการดำเนินนโยบายของอังกฤษ ภายใต้นายกรัฐมนตรีคนใหม่ นาย ริชี ชูนัก แต่เงินปอนด์ยังคงทรงตัวไม่สามารถผ่าน 1.1418 ที่เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญได้ จึงยังไม่ใช่ปัจจัยสนับสนุนดอลลาร์แข็งค่าในขณะนี้

แต่ดอลลาร์ก็ยังคงได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของเงินหยวนต่อเนื่อง จากแรงขายมหาศาลของหุ้นในกลุ่ม A-share ของจีน เข้าลงทุนในหุ้น H- Share ของฮ่องกงแทนตามความกังวลต่อมาตร การ Zero covid อย่างแข็งขัน ของ ปธน.สี จิ้นผิง

ขณะที่ เงินเยนยังคงพยายามจะกลับมาอ่อนค่า ตามการเก็งกำไรของเหล่านักลงทุน และ เทรดเดอร์ทั่วโลก ท่ามกลางความพยายามแทรกแซงค่าเงินของ BOJ ในช่วงที่ผ่านมา จึงต้องเฝ้าระวังสกุลเงินนี้อย่างใกล้ชิด

หากพิจารณาจากปัจจัยทางเทคนิคทองคำ ก็ยังคงติดแนวต้าน 1,670 ดอลลาร์ เช่นเดิม เว้นแต่จะมีปัจจัยสนับสนุนให้ Breakout ขึ้นไปได้ก่อนการแถลงการณ์ GDP Q3 ของสหรัฐฯ วันพฤหัสนี้ ขณะที่ TF 4H พยายามทำ Technical Rebound และ TF รายสัปดาห์ยังคงดูดี

- Advertisement -

กลยุทธ์การลงทุน : ราคาทองคำย่อตัว Open Long 1,639 และ 1,628 ดอลลาร์ มีจุด SL ที่ 1,613 ดอลลาร์

ส่วนราคาทองคำในประเทศ ที่ประกาศโดย สมาคมค้าทองคำ

ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ( 25 ต.ค.) เพิ่มขึ้น 50 บาท ทำให้ล่าสุด (10.15 น.) อยู่ที่ 29,800 บาท ส่วนราคารับซื้ออยู่ที่ 29,700 บาท

ด้าน SPDR Gold Trust

กลับมาซื้อทองคำ เล็กน้อย เพียง 0.29 ตัน

ประเด็นที่ต้องติดตามคืนนี้

คืนนี้สหรัฐจะเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนต.ค. โดย Conference Board ตลาดคาดว่าจะลดลงสู่ระดับ 105.7 จากระดับ 108.0 และดัชนีภาคการผลิตเดือนต.ค.จากเฟดสาขาริชมอนด์

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More