Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ : ยังเหนียว $1,807 เอาอยู่ ลุ้นกลับไปยืนเหนือ $1,822

- Advertisement -

1,290

- Advertisement -

ราคาทองคำ ยังเหนียวปักหลักเคลื่อนไหวเหนือ $1,810 ท่ามกลางการถูกเทขายของสินทรัพย์อื่น ๆ โดยเฉพาะตลาดหุ้น และคริปโตฯ ที่ยังคงร่วงแรง

แต่ทั้งนี้ ทองคำก็ยังถือว่าไม่ปลอดภัย ต้องติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด ขณะที่ราคาทองคำในประเทศ เช้านี้ยังลดลงอีก 50 บาท

ราคาทองคำวานนี้ ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย โดยราคาเคลื่อนไหวในกรอบ 1,807-1,824 ดอลลาร์ ในระหว่างวัน ราคาทองคำได้ลงไปแตะจุดต่ำสุดที่ 1,807 ดอลลาร์ หลังอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปี กลับมาพุ่งขึ้นทะลุ 3% ขานรับถ้อยแถลงของประธานเฟด ที่ยืนยันว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยสูงสุดเท่าที่จำเป็นเพื่อสกัดเงินเฟ้อ

อย่างไรก็ดี แถวราคาดังกล่าว ถือเป็นแนวรับที่แข็งแกร่ง จนทำให้ราคาทองคำเริ่มฟื้นตัว หลังสหรัฐฯ ประกาศตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านเดือน เม.ย. ที่ลดลง สู่ระดับ 1.724 ล้านยูนิต

นอกจากนี้ ราคาทองคำยังได้รับแรงหนุนเพิ่ม หลังจากตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปรับตัวลดลงแรง ทั้ง ดัชนีดาวโจนส์ ปิดร่วงลง 1,164 จุด หรือ -3.57%, ดัชนี S&P500 ปิด -4.04% และ ดัชนี Nasdaq ปิด -4.73% เนื่องจากนักลงทุนกังวลว่า ภาวะเงินเฟ้อในสหรัฐฯ เริ่มส่งผลกระทบต่อผลประกอบการของบริษัทค้าปลีก

- Advertisement -

สถานการณ์ดังกล่าว กระตุ้นแรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัยในวงกว้าง ทั้งทองคำรวมไปถึงพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ทำให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปี ให้กลับมาเคลื่อนไหวต่ำกว่าระดับ 3% หนุนราคาทองคำมาปิดตลาดที่ 1,814 ดอลลาร์ ก่อนที่ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ราคายังคงเคลื่อนไหว sideway ในกรอบแคบ ๆ

ทั้งนี้ T.D.C Gold มองว่า

ตลาดหุ้นปรับตัวลดลงอีกครั้ง หลังจากประกาศผลประกอบการของ Target บริษัทค้าปลีก ที่ปรับตัวลดลงแรงกว่า -27% สิ่งหนึ่งที่นักลงทุนในตลาดกังวล คือ เรื่องของการบริโภคของภาคเอกชนที่ชะลอตัวลง ท่ามกลางอัตราเงินเฟ้อที่ปรับตัวสูงขึ้น โดยเฉพาะราคาน้ำมันที่ยังอยู่ในระดับสูง ประกอบกับความเห็นของประธาน FED ที่พร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อสกัดเงินเฟ้อ

ทางฝั่งราคาทองคำทรงตัวอยู่ในแนวรับเส้นเทรนไลน์ บริเวณ 1,810-1,815 ดอลลาร์ ถ้าไม่หลุดลงเกินกว่าโซนนี้ จะมองเริ่มกลับตัวขึ้น

ขณะที่ MTS มองว่า

- Advertisement -

ราคาทองคํายังมีความผันผวนใน Intraday โดยในระยะสั้นบ่งบอกถึงสภาวะตลาดที่ยังมีความไม่แน่นอน แต่ภาพรวมยังคงเป็นแนวโน้มทิศทางขาลง โดยเป็นลักษณะของการปรับฐาน หลังจากที่ราคาทองคําปรับลดลงต่อเนื่องในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ทั้งนี้ คาดว่าวันนี้ราคาทองคําจะอยู่ในกรอบแนวรับที่ 1,800 ดอลลาร์ และ มีแนวต้านที่ 1,840 ดอลลาร์

มาดูราคาทองคำในประเทศไทย ที่ประกาศโดย สมาคมค้าทองคำ

เช้านี้ (19 พ.ค.) ยังลดลงอีก 50 บาท ทำให้ราคาขายออกทองคำแท่ง 96.5 ล่าสุด (10.00 น.) อยู่ที่ 29,750 บาท ส่วนราคารับซื้ออยู่ที่ 29,650 บาท

วันนี้ สหรัฐฯ เปิดเผยดัชนี

กิจกรรมการผลิตของเฟดสาขาฟิลาเดลเฟีย เดือน พ.ค. ตลาดคาดว่าจะปรับตัวลดลงสู่ระดับ 14.9 จากเดือน เม.ย. อยู่ที่ 17.6 ส่วนจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ตลาดคาดว่าจะลดลง 3,000 ราย สู่ระดับ 200,000 ราย และดัชนีชี้นำภาวะเศรษฐกิจ เดือน เม.ย. โดย conference Board ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.0% จากที่เพิ่มขึ้น 0.3% ใน เดือน มี.ค.

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More