Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ : ทองไทยทำสถิติใหม่จ่อ 31,000 บาท ขณะที่ gold spot ยังยืนเหนือ $2,000 ไม่ได้

- Advertisement -

820

- Advertisement -

ราคาทองคำไทยทำสถิติใหม่ แตะ 30,950 บาท แม้ว่าราคา gold spot จะยังยืนเหนือ 2,000 ดอลลาร์ ไม่ได้ แต่ได้เงินบาทอ่อนค่าหนุน

ขณะที่ ราคาน้ำมันตลาดโลกที่ยังพุ่งไม่หยุด หลังรัสเซียขู่จะหยุดส่งก๊าซไปยังยุโรปเพื่อเป็นการตอบโต้ อาจจะทำให้เงินเฟ้อพุ่งอีก

ราคาทองคำวานนี้ ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้น 23 ดอลลาร์ โดยราคาทองคำปรับตัวขึ้นแรง แตะระดับสูงสุดที่ 2,002 ดอลลาร์ หลังนักลงทุนยังซื้อทองคำจากความกังวลถึงผลกระทบที่นานาชาติคว่ำบาตรรัสเซีย จะส่งผลต่อเศรษฐกิจโลก จนทำให้เกิดอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงอย่างร้อนแรงกว่าเดิม และอาจนำไปสู่ภาวะ stagflation

ทั้งนี้ สหรัฐฯ และ ยุโรป กำลังพิจารณาจะระงับการนำเข้าน้ำมันและก๊าซธรรมชาติจากรัสเซีย

ส่งผลให้ราคาน้ำมันดิบเบรนท์แตะระดับ 139 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล สูงสุดนับตั้งแต่ปี 2008 แต่รัสเซียประกาศโต้ทันควันโดยอาจจะระงับการส่งก๊าซธรรมชาติไปยังยุโรป พร้อมระบุอาจจะทำให้ราคาน้ำมันพุ่งแตะ 300 ดอลลาร์ ต่อบาเรล

- Advertisement -

อย่างไรก็ดี ราคาทองคำเผชิญกับแรงขายทำกำไรและแรงขายทางเทคนิค

ประกอบกับราคาน้ำมันลดช่วงบวกลง หลังจากที่ นายกฯ เยอรมนี ปฏิเสธแผนการห้ามนำเข้าพลังงานจากรัสเซีย ขณะที่โฆษกทำเนียบเครมลิน กล่าวว่า รัสเซียพร้อมยุติปฏิบัติการทางทหารต่อยูเครนทันที หากยูเครนปฏิบัติตามเงื่อนไขของรัสเซีย 4 ข้อ

สถานการณ์ดังกล่าว กดดันให้ราคาทองคำร่วงลงทดสอบระดับต่ำสุดบริเวณ 1,960.94 ดอลลาร์ แต่แรงซื้อยังคงแข็งแกร่ง ส่งผลให้ราคาทองคำฟื้นตัวขึ้นมาปิดตลาดบริเวณ 1,996.68 ดอลลาร์

ส่วนการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในช่วงครึ่งวันแรก ราคาได้ขึ้นไปทดสอบระดับ 2,000 ดอลลาร์ อีกรอบ และยังยืนเหนือแนวดังกล่าวไม่ได้อีกเช่นเคย ทำให้ราคาทองคำกลับลงมาเคลื่อนไหวแนว 1,985 ดอลลาร์

สำหรับวันนี้

- Advertisement -

นอกจากจากจะติดตามความคืบหน้าการแก้ปัญหาระหว่างรัสเซียและยูเครน รวมถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นต่อเศรษฐกิจแล้ว ในช่วงคำสหรัฐฯ จะเผย ดุลการค้าเดือน ม.ค. ตลาดคาดว่าจะขาดดุล 87.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จากที่ขาดดุล 80.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ขณะที่ราคาทองคำในประเทศ ที่ประกาศโดย สมาคมค้าทองคำ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (8 มี.ค.)

ได้เพิ่มขึ้น 50 บาท โดยเป็นการทำสถติสูงสุดใหม่อีกรอบ โดยราคาขายออกทองคำแท่ง พุ่งแตะระดับ 30,950 บาท รับซื้อบาทละ 30,850 บาท

ด้านกองทุน SPDR

ถือครองทองคำเพิ่ม 8.42 ตัน ( อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม )

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More