Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ : ทองไทยพุ่งทะลุ 29,000 !! หลังรัสเซียสุมไฟปมขัดแย้งยูเครน

- Advertisement -

5,135

- Advertisement -

ราคาทองคำ ในประเทศเช้านี้ขยับบวกแรง 350 บาททำให้ทะลุ 29,000 บาทแล้ว

ขณะที่ ราคา gold spot ดีดแตะ 1,914 ดอลลาร์ สูงสุดในรอบ 9 เดือน หลังประธานาธิบดี ปูตินฯ ของ รัสเซีย ได้ลงนามรับรอง “โดเนตสก์” และ “ลูฮันสก์” ในพื้นที่ดอนบาสของยูเครน ให้เป็นรัฐอิสระ ทำให้ต้องติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด

ราคาทองคำวานนี้ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้น 8.96 ดอลลาร์ โดยในช่วงเช้าของตลาดเอเชีย ราคาทองคำได้ขึ้นไปแตะ 1,908 ดอลลาร์ ก่อนจะปรับลดลงมา หลังจากมีรายงานข่าวว่า ประธานาธิบดี ไบเดนฯ เตรียมหารือกับ ประธานาธิบดี ปูตินฯ เกี่ยวกับวิกฤตยูเครน ทำให้ทองคำถูกเทขาย และราคาลงไปแตะจุดต่ำสุด 1,887 ดอลลาร์

อย่างไรก็ดี ราคากลับมาปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งอีกครั้ง หลังจากทำเนียบเครมลินระบุ ยังไม่มีแผนในการประชุมสุดยอดผู้นำ ทำให้ราคากลับมาปิดตลาดที่ 1,903 ดอลลาร์

จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ประธานาธิบดี ปูตินฯ ได้ลงนามรับรองสถานะการเป็นรัฐอิสระของ สาธารณรัฐประชาชนโดเนตสก์ และ สาธารณรัฐประชาชนลูฮันสก์

- Advertisement -

ซึ่งตั้งอยู่ในภูมิภาคดอนบาสของยูเครน และเป็นพื้นที่ที่ประชาชนส่วนใหญ่ฝักใฝ่รัสเซีย พร้อมส่งกองกำลังทหารรัสเซียเข้าประจำการในพื้นที่ดังกล่าว

ทำให้สถานการณ์ในยูเครน กลับมาตึงเครียดขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และทำให้ราคาทองคำพุ่งแตะ 1,914 ดอลลาร์ สู่ระดับสูงสุดในรอบเกือบ 9

ส่วนการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในช่วงเช้าที่ผ่านมา

ราคาได้ลดลงมาแตะ 1904 ดอลลาร์ ก่อนจะขยับตัวมาเคลื่อนไหวในกรอบ 1,907-1,910 ดอลลาร์ สำหรับวันนี้ยังคงต้องจับตาข่าวเกี่ยวกับประเด็นยูเครน และติดตามการเปิดเผยดัชนี PMI ภาคการผลิตและการบริการ และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค จาก CB

ขณะที่ ราคาทองคำในประเทศไทย ที่ประกาศโดย สมาคมค้าทองคำ

- Advertisement -

ในช่วงเช้าที่ผ่านมา( 22 ก.พ.) บวกแรงถึง 350 บาท โดยราคาแรกเปิดตลาดมาเพิ่มขึ้น 300 บาท ก่อนจะขยับเพิ่มอีก 50 บาท ทำให้ราคาทองคำล่าสุดอยู่ที่ 29,100 บาท ราคาขายออกอยู่ที่ 29,200 บาท

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More