Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ : ทองคำไปไม่สุด แม้ยอดค้าปลีกสหรัฐดิ่งแรง แต่ถูกสกัดจากดอลลาร์แข็งค่า

- Advertisement -

244

- Advertisement -

มาดูการเคลื่อนไหวของราคาทองคำ เมื่อวานนี้( 14 ม.ค.)ยังคงปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ในกรอบจำกัด แม้ในช่วงระหว่างวันแม้ว่าราคาทองคำจะขึ้นไปทำจุดสูงสุดที่ 1,829 ดอลลาร์ จากนั้นได้ปรับลดลงมาหลังดอลลาร์ได้แข็งค่าขึ้น โดยดัชนีดอลลาร์เมื่อคืนนี้บวก 0.39% สู่ระดับ 95.1673 แม้ในช่วงดึกราคาทองคำจะได้แรงหนุนจากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่ประกาศออกมาเมื่อวานนี้จะไม่สู้ดีก็ตาม

ทั้งนี้ราคาทองคำพยายามวิ่งฝ่าแนวต้านบริเวณ 1,823-24 ดอลลาร์ แต่ก็ไปได้ไม่ไกลก่อนจะลงมาเคลื่อนไหวไซด์เวย์ในกรอบ 1,819-1,825 ดอลลาร์ และมาปิดตลาดที่ระดับ 1,817 ดอลลาร์ โดยเมื่อวานนี้ราคาทองคำปิดลดลงไป 4.51 ดอลลาร์

อย่างไรก็ดีแม้ว่าตัวเลขราคาทองคำรายวันจะปิดสัปดาห์ต่ำกว่า 1,820 ดอลลาร์ แต่ถ้าไปดูกราฟราคาทองคำรายสัปดาห์ จะพบว่าราคาทองคำยังปิดบวก 21.56 ดอลลาร์ แต่ก็ไม่สามารถทำจุดสูงสุดเหนือสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ ในทางกลับกันได้ลงมาทำจุดต่ำสุดที่  1,778  ดอลลาร์ ถือว่าต่ำสุดในเดือนมกราคม

ส่วนราคาทองคำในประเทศที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำ เช้านี้ลดลงบาทละ 100 บาท โดยราคารับซื้อทองคำแท่งเช้านี้อยู่ที่ 28,500 บาท ขายออกบาทละ 28,600 บาท แต่หากมองภาพรวมทั้งสัปดาห์ ลดลงไป 50 บาท      

- Advertisement -

มาดูตัวเลขทางเศรษฐกิจที่สำคัญเมื่อวานนี้ สหรัฐได้เปิดเผยตัวเลขยอดค้าปลีกเดือนธันวาคม ปรากฎว่าลดลงถึง 1.9% หลังจากเพิ่มขึ้น 0.2% ในเดือนพ.ย. สาเหตุมาจากการแพร่ระบาดของโควิด-19, การขาดแคลนสินค้า รวมทั้งราคาสินค้าที่พุ่งขึ้น ซึ่งได้ส่งผลกระทบต่อการใช้จ่ายของชาวอเมริกัน

ส่วนยอดค้าปลีกพื้นฐาน ซึ่งไม่รวมยอดขายรถยนต์ น้ำมัน วัสดุก่อสร้าง และอาหาร เดือน ธ.ค.ก็ร่วงลงแรงถึง 3.1% หลังจากลดลง 0.5% ในเดือนพ.ย.

ขณะที่ผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐ เดือน ม.ค. ที่จัดทำโดยมหาวิทยาลัยมิชิแกน พบว่าได้ปรับตัวลงสู่ระดับ 68.8 เกือบต่ำสุดในรอบทศวรรษ จาก เดือน ธ.ค.อยู่ที่ระดับ 70.6 โดยเป็นผลมาจากความกังวลเกี่ยวกับเงินเฟ้อที่พุ่งขึ้น

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More