Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ : ทองคำแตะ $1,950 หลังรัสเซียยังรุกคืบยูเครน ขณะที่ทองไทยจ่อ 30,000 อีกรอบ

- Advertisement -

1,048

- Advertisement -

ราคาทองคำ ยังร้อนแรง ขยับขึ้นแตะ 1,950 ดอลลาร์ หลังรัสเซียยังเดินหน้าบุกยูเครน ทำให้สินทรัพย์ปลอดภัยดีดตัวถ้วนหน้ารวมถึงทองคำ

ขณะที่ทองคำไทยเช้านี้เปิดแรงบวก 350 บาท จ่อแตะบาทละ 30,000 อีกรอบ

ราคาทองคำวานนี้ (1 มี.ค.) ยังคงปรับตัวเพิ่มขึ้นร้อนแรงต่อเนื่อง โดยปิดตลาดบวก 36 ดอลลาร์ ทั้งนี้ นักลงทุนเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย

หลังรัสเซียยังคงเดินหน้าปฏิบัติการพิเศษทางการทหารในหลายเมืองของยูเครนต่อเนื่อง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมรัสเซีย ระบุ จะยังคงเดินหน้าจนกว่าจะบรรลุเป้าหมายหลักในการปกป้องตนเองจากภัยคุกคามของชาติตะวันตก

ขณะที่ ภาพถ่ายทางดาวเทียมของสหรัฐฯ แสดงให้เห็นว่า มีขบวนกองกำลังสรรพาวุธทหารขนาดใหญ่ของรัสเซีย มีความยาว 40 ไมล์ ได้มาเคลื่อนเข้าถึงเขตชานเมืองของกรุงเคียฟ เมืองหลวงของยูเครนแล้ว

- Advertisement -

ปัจจัยดังกล่าว ก่อให้ความวิตกว่า สถานการณ์ในยูเครนจะยืดเยื้อและรุนแรงมากยิ่งขึ้น จนกดดันตลาดหุ้นทั่วโลก พร้อมกระตุ้นแรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัยในวงกว้าง

ทั้งนี้ นอกจากจะหนุนให้ราคาทองคำปรับตัวเพิ่มจนทะยานขึ้นสู่ระดับสูงสุดบริเวณ 1,950 ดอลลาร์ แล้ว เม็ดเงินจำนวนมากยังไหลเข้าพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปี ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดที่ 1.6817% ซึ่งเป็นแรงหนุนทองคำให้ขยับแรง

อย่างไรก็ดี ราคาทองคำยังคงเผชิญกับแรงขายทำกำไรสลับออกมาเป็นระยะ ประกอบกับดัชนีดอลลาร์แข็งค่าขึ้น กดดันให้ราคาทองคำอ่อนตัวลงมา โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมา (2 มี.ค.) ราคาได้ปรับตัวลดลงมาแถว 1,930 ดอลลาร์ ก่อนจะเคลื่อนไหว sideway ในกรอบ 1,930-1,940 ดอลลาร์

ทาง YLG มองว่าที่ผ่านมาราคาทองคำเคลื่อนไหวในทิศทางขาขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง

ราคาปรับขึ้นมาแล้วในระดับหนึ่ง หากทดสอบแนวต้านในโซน 1,950-1,958 ดอลลาร์ และยืนไม่ได้ มีโอกาสปรับตัวลงไปทดสอบแนวรับโซน 1,919-1,914 ดอลลาร์ และหากราคายืนเหนือแนวรับแรกไม่ได้ ราคาอาจอ่อนตัวลงต่อ ทดสอบแนวรับถัดไปในบริเวณ 1,900-1,895 ดอลลาร์

- Advertisement -

สำหรับวันนี้ ติดตามข่าว

การเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนเดือน ก.พ. จาก ADP พร้อมจับตาถ้อยแถลงนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ที่จะกล่าวแถลงการณ์รอบครึ่งปี ว่าด้วยนโยบายการเงิน และภาวะเศรษฐกิจสหรัฐฯ ต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎร

ขณะที่ราคาทองคำในประเทศ ที่ประกาศโดย สมาคมค้าทองคำ

เช้านี้ ( 2 มี.ค.) บวกเพิ่ม 350 บาท ทำให้ราคาซื้อเข้าทองคำแท่งอยู่ที่บาทละ 29,800 บาท ขายออกบาทละ 29,900 บาท

ด้านกองทุน SPDR

ถือครองทองคำเพิ่ม 13.36 ตัน เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่บ่งชี้ว่าเกิดกระแสเงินทุนไหลเข้า ETF ทองคำ

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More