Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ : ทองคำยังร้อนแรง พุ่งทยานแตะ $1,877 สูงสุดในรอบ 3 เดือน

- Advertisement -

726

- Advertisement -

ราคาทองคำขยับขึ้นปักหลักเหนือ $1,870 หลังสถานการณ์รัสเซีย-ยูเครน ยังไม่น่าไว้วางใจ แม้ว่าราคาทองคำจะถูกกดดันจากดัชนีดอลลาร์ที่แข็งค่า และบอนด์ยีลด์ที่สูงเกิน 2% แต่เป็นเพียงการชะลอความร้อนแรงของราคาทองคำเท่านั้น ขณะที่ราคาทองไทยเช้านี้ขยับบวก 150 บาท

ราคาทองคำวานนี้ ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้นอีก 12.66 ดอลลาร์ โดยราคาได้ขึ้นมาแตะจุดสูงสุดในรอบ 3 เดือน ที่ 1,873 ดอลลาร์

โดยราคาทองคำยังได้แรงหนุนจากความตึงเครียดระหว่าง รัสเซีย และ ยูเครน

แม้ว่าประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ได้เห็นชอบในแนวทางการเจรจากับสหรัฐฯ และ ชาติตะวันตก เกี่ยวกับข้อเรียกร้องด้านความมั่นคงของรัสเซียก่อนหน้านี้ แต่นักลงทุนยังคงเดินหน้าถือครองทองคำต่อไป เนื่องจากความไม่แน่นอนยังคงอยู่

ถึงแม้ว่าทองคำจะเผชิญกับแรงกดดันจากการแข็งค่าของดอลลาร์ ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปี ดีดตัวสู่ระดับ 2.0259% ขานรับถ้อยแถลงของ ประธานเฟด สาขาเซนต์หลุยส์ ที่ระบุว่า เฟดควรเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยให้ได้ 1% ภายในเดือน ก.ค. เพื่อสกัดเงินเฟ้อที่พุ่งสูง แต่นักลงทุนก็เข้าซื้อทองคำจากการป้องกันความเสี่ยงด้านเงินเฟ้อเช่นกัน

- Advertisement -

ส่วนการเคลื่อนไหวในช่วงเช้าที่ผ่านมา

ราคาทอง gold spot ได้ขยับขึ้นมาทำจุดสูงสุดใหม่ที่ ระดับ 1,877 ดอลลาร์ ซึ่งวันนี้ต้องติดตามความคืบหน้ากรณีรัสเซียกับยูเครน และการเปิดเผยดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) และดัชนี Empire State Index

ขณะที่ ราคาทองคำในประเทศไทย ที่ประกาศโดย สมาคมค้าทองคำ เช้านี้ (15 ก.พ.)

ขยับเพิ่มขึ้น 150 บาท โดยราคาแรกของวันเปิดบวก 100 บาทก่อนจะเพิ่มขึ้นอีก 50 บาทตามราคา gold spot ที่เพิ่มขึ้นแรง ทำให้ราคารับซื้อทองคำแท่ง 96.5 ล่าสุดอยู่ที่ 28,600 บาท ราคาขายออกอยู่ที่ 28,700 บาท

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More