Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ : ทองคำยังไปต่อ ลุ้นทะลุ $1,830 หลังเงินเฟ้อสหรัฐฯ ยังพุ่งแรง

- Advertisement -

371

- Advertisement -

ราคาทองคำทะยานไปต่อ ปิดเพิ่มขึ้น 3 วันติด หลังได้แรงหนุนจากดัชนี CPI ที่ขยับเพิ่ม ฉุดให้ดัชนดอลลาร์ และบอนด์ยีลด์ลดลง

จับตาหากทะลุ 1,830 ดอลลาร์ ไปได้ อาจจะพุ่งยาว ๆ เช่นเดียวกับราคาทองคำไทย ที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำ เช้านี้เพิ่มขึ้นอีก 50 บาท ทำให้แตะบาทละ 28,750 แล้ว

ราคาทองคำวานนี้ ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้น 5.1 ดอลลาร์ โดยราคาทองคำได้แรงหนุนจากการประกาศดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือน ธ.ค. เพิ่มขึ้น 0.5% เมื่อเทียบรายเดือน สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 0.4% แต่เมื่อเทียบรายปี ดัชนี CPI เดือน ธ.ค. พุ่งขึ้น 7.0% แตะระดับสูงสุดในรอบเกือบ 40 ปี แต่ก็ไม่ได้ร้อนแรงถึงขนาดที่จะเร่งให้เฟดต้องปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างแข็งกร้าวในปีนี้เช่นกัน ประกอบกับตลาดมี Price in การขึ้นดอกเบี้ยของเฟดไปพอสมควรแล้ว

ทำให้ดัชนีดอลลาร์ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดที่ 94.907 ต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือน พ.ย. ขณะที่ อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปี ร่วงแตะระดับต่ำสุดที่ 1.7093% ทำให้ทองคำดีดตัวขึ้นทดสอบระดับสูงสุดบริเวณ 1,828 ดอลลาร์ ก่อนจะวกกลับมาปิดตลาดที่ 1,826 ดอลลาร์

ด้าน SCT Gold มองว่า ตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯ สูงขึ้น ดันราคาทองพุ่ง ดอล์ลาร์อ่อนค่า ราคาน้ำมันขึ้นต่อ ภาพรวมราคาทองยังไปต่อ แต่ต้องวัดที่แนวต้าน 1,830 ดอลลาร์ หากยืนได้ เปลี่ยนเป็นขาขึ้น โดยนักลงทุนไม่สนคำขู่ของเฟด เพราะเงินเฟ้อทะยานระดับสูง

ส่วนการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในช่วงเช้าที่ผ่านมา ราคาอ่อนตัวลงมาเล็กน้อย แต่ยังเคลื่อนไหวในแนว 1,825 ดอลลาร์ ( ดูการกราฟเคลื่อนไหวราคาทองคำ )

ในคืนนี้ ยังมีการประกาศตัวเลขดัชนีเงินเฟ้อสหรัฐฯ อีก เป็นเป็นฝั่งของผู้ผลิต คือ ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI), จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์

ด้านราคาทองคำในประเทศ ที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำ วันนี้เปิดตลาดเพิ่มขึ้นอีก 50 บาท เป็นการเปิดตลาดเพิ่มขึ้น 3 วันติดต่อกัน ทำให้ราคารับซื้อล่าสุดอยู่ที่ บาทละ 28,650 บาท ขณะที่ราคาขายออก อยู่ที่บาทละ 28,750 บาท ( ดูตารางราคาทองคำของสมาคมค้าทองคำ )

- Advertisement -

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More