Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ : ทองคำขยับบวก หลังดอลลาร์เริ่มอ่อนค่า

- Advertisement -

5,680

- Advertisement -

ราคาทองคำขยับปิดบวก หลังร่วงแรงมา 3 วัน

เนื่องจากดอลลาร์อ่อนตัวเล็กน้อย เมื่อเจ้าหน้าที่เฟดไม่ชัดเจนเกี่ยวกับการปรับเพิ่มขึ้นดอกเบี้ยหลังเดือน มี.ค. gold spot ขยับยืนเหนือ 1,800 ดอลลาร์ ทำให้ต้องจับตาใกล้ชิด เพราะอาจจะถูกเท ส่วนราคาทองคำไทยขยับบวก 100 บาท

ราคา gold spot เมื่อวานนี้ ปรับตัวขึ้นเล็กน้อย

หลังจากที่ปรับตัวลงต่อเนื่องในช่วงหลายวันที่ผ่านมา โดยราคาทองคำได้แรงหนุนจากดัชนีดอลลาร์ ที่เมื่อคืนนี้ปิดอ่อนค่าลง 0.59% แตะที่ 96.65 หลังพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 1 ปีครึ่งในระหว่างการซื้อขายของวันศุกร์

โดยดอลลาร์ได้รับแรงกดดันจาก

- Advertisement -

การที่นักลงทุนบางส่วนลดการคาดการณ์การว่าเฟดจะเร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ย หลัง ประธานเฟดริชมอนด์ และ ประธานเฟดฟรานซิสโก กล่าวถึงเส้นทางการขึ้นดอกเบี้ยหลังเดือน มี.ค.

โดยระบุว่า เส้นทางการดำเนินการในอนาคตนั้น จะขึ้นอยู่กับว่าเศรษฐกิจมีพัฒนาอย่างไร พร้อมส่งสัญญาณถึงความต้องการที่จะเปิดทางเลือกต่าง ๆ เตรียมไว้หากเศรษฐกิจเผชิญกับความไม่แน่นอนของอัตราเงินเฟ้อและการระบาดของ COVID-19

นอกจากนั้น ราคาทองคำยังได้แรงหนุนจากสถานการณ์ตึงเครียดระหว่าง ชาติตะวันตก กับ รัสเซีย เกี่ยวกับประเด็นยูเครน จากการที่อังกฤษเตือนจะใช้มาตรการคว่ำบาตรธุรกิจและบุคคลที่มีความ สัมพันธ์ใกล้ชิดกับประธานาธิบดีรัสเซีย หากรัสเซียกระทำการใด ๆ กับยูเครน

แต่การปรับตัวขึ้นของทองคำถูกสกัดจาก การฟื้นตัวของตลาดหุ้นสหรัฐพุ่ง นำโดยแรงซื้อหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีและหุ้นโบอิ้ง ทำให้ราคาทองคำทำระดับสูงสุดได้เพียง 1,799.80 ดอลลาร์ ก่อนจะมาปิดตลาดที่ 1,796 ดอลลาร์

ส่วนราคาทองคำเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ขึ้นมาแตะ 1,799 ดอลลาร์ อีกรอบ และขึ้นมายืนเหนือ 1,800 ดอลลาร์ ได้ ซึ่งจะต้องมาลุ้นว่าวันนี้จะสามารถยืนอยู่ได้หรือไม่ ซึ่งคืนนี้สหรัฐฯ จะเผยตัวเลข ติดตามการดัชนี PMI ภาคการผลิต จากมาร์กิต และ ISM, JOLTS Job Openings

- Advertisement -

ขณะที่ ราคาทองคำในประเทศ ที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำ เช้านี้ขยับบวก 50 บาท ทำให้ราคารับซื้อล่าสุดอยู่ที่ บาทละ 28,250 บาท และราคาขายออก อยู่ที่บาทละ 28,350 บาท ( ดูตารางราคาทองคำของสมาคมค้าทองคำ )

ด้านกองทุน SPDR

ถือครองทองคำเพิ่ม +3.49 ตัน ( อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม )

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More