Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 30 มี.ค.66 By ฮั่วเซ่งเฮง – HGF

- Advertisement -

1,016

- Advertisement -

ภาวะตลาดทอง

ทอง Spot แกว่งย่อ เงินบาทหดกรอบแกว่งแคบ ทองไทยยืนใกล้ 32,000 ต่อ

GOLD SPOT

สูงสุด – 1,975 ดอลลาร์

ต่ำสุด – 1,959 ดอลลาร์

- Advertisement -

ราคาทองคำแท่ง

สูงสุด – 31,900 บาท

ต่ำสุด – 31,800 บาท

ภาพรวมความเคลื่อนไหวที่ผ่านมา

ตลาดยังคงแสดงความกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจถดถอยจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของเฟดที่คอยกดให้ภาคธุรกิจและครัวเรือนต้องเผชิญกับต้นทุนทางการเงินที่สูงขึ้น แต่ในระยะสั้น การคลี่คลายลงบ้างของภาวะวิกฤติในภาคธนาคาร ได้ทำให้ราคาทองคำ Spot ย่อลงพักตัว ในขณะเดียวกัน นักลงทุนในตลาดต่างกำลังเฝ้ารอดูตัวเลข Core PCE ที่ทางการสหรัฐจะประกาศออกมาในคืนวันพรุ่งนี้ เพื่อประเมินว่าเฟดจะมีช่องให้เดินหน้าปรับขึ้นดอกเบี้ยต่อไปอีกนานแค่ไหน และการประชุมครั้งถัดไปจะเป็นจุดสิ้นสุดของวัฏจักรดอกเบี้ยขาขึ้นอย่างที่คาดการณ์กันไว้จริงหรือไม่ ทั้งนี้ กองทุน SPDR Gold Trust มียอดซื้อสุทธิ 1.74 ตัน รวมปัจจุบันถือครองทองคำทั้งสิ้น 929.47 ตัน

- Advertisement -

วิเคราะห์ทอง

ราคาทองคำ Spot รีบาวด์ขึ้นถึง 1,975 ดอลลาร์ แล้วอ่อนแรงลง จึงมีความเสี่ยงจะหลุดจุดต่ำล่าสุดที่ 1,944 ดอลลาร์ แล้วลงทดสอบจุดต่ำสุดของกรอบปรับฐานรอบนี้ที่ 1,934 ดอลลาร์ ซึ่งเป็น Neckline ของรูปแบบ Double Top ด้วย โดยเครื่องมือทางเทคนิคหลายตัวส่งสัญญาณชี้นำว่าราคากำลังขาดแรงซื้อสนับสนุน จึงควรรอซื้อแบบตั้งรับเมื่อราคาย่อลึก สำหรับวันนี้ประเมินแนวรับไว้ที่ 1,949 ดอลลาร์ และ 1,944 ดอลลาร์ และมองแนวต้านไว้ที่ 1,969 ดอลลาร์ และ 1,975 ดอลลาร์

ตัวเลขเศรษฐกิจที่ต้องติดตาม

คืนนี้ติดตามการประกาศตัวเลข GDP และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ของทางสหรัฐ

ขอขอบคุณ : บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด(HGF)

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More