Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 27 ก.ย.65 by MTS

- Advertisement -

332

- Advertisement -

ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำยังคงปรับตัวลดลงทำจุดต่ำสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง จากแรงเทขายเข้ามาโดยตลอดจากกองทุนทองคำ SPDR โดยเมื่อวานนี้ขายออก 3.76 ตัน ปัจจุบันถือครองที่ 943.47 ตัน ภาพรวมตลาดยังเป็นเรื่องของการเคลื่อนย้ายเม็ดเงินไปสู่การถือครองพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯที่ได้ผลตอบแทนดี โดยอัตราผลตอบแทนพันบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 2 ปี อยู่ที่ระดับ 4.30%

ซึ่งส่วนต่างของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาล ส่งผลให้มีเงินทุนไหลออกจากประเทศไทย ทำให้ค่าเงินบาทอ่อนค่าอย่างรวดเร็วขึ้นไปทดสอบบริเวณ 37.98 บาทต่อดอลลาร์ เช้าวันนี้ค่าเงินบาทอยู่ที่ 37.92 บาทต่อดอลลาร์ ขณะที่ดัชนีดอลลาร์ยังคงทำจุดสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน โดยเช้านี้ขึ้นมาที่ระดับ 113.81 จุด สำหรับวันนี้มีตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ ได้แก่ Core Durable Goods Orders m/m, Durable Goods Orders m/m และ CB Consumer Confidence ซึ่งคาดว่าจะออกมาเพิ่มขึ้นจากเดิม ขณะที่ New Home Sales คาดว่าจะออกมาลดลงจากเดิม

โดยภาพรวมตลาดยังรอคอยความคิดเห็นต่างๆของประธานเฟด ซึ่งภาพรวมจะเห็นว่ามีแรงเทขายอย่างต่อเนื่องในสินทรัพย์โลหะมีค่า รวมถึงซิลเวอร์ สำหรับปริมาณการซื้อขายในประเทศไทยเมื่อวานนี้ Gold Online Futures อยู่ที่ 40,359 คู่สัญญา และ GF10 Futures อยู่ที่ 7,820 คู่สัญญา

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

- Advertisement -

ราคาทองคำยังอยู่ในแนวโน้มทิศทางขาลงอย่างต่อเนื่องจากแรงกดดันของการเทขาย ส่งผลให้ราคาทองคำเคลื่อนตัวทำจุดต่ำสุดใหม่อย่างต่อเนื่องที่บริเวณ 1,620 เหรียญ โดยวันนี้คาดว่าราคาทองคำจะมีแนวรับระยะสั้นถัดไปที่ระดับ 1,610 เหรียญ และแนวต้านที่ 1,650 เหรียญ เช่นเดียวกับ Gold Online Futures กลยุทธ์การลงทุนยังเน้นเล่นตามกรอบแนวโน้มทิศทางขาลง โดยป้องกันความเสี่ยงท่ามกลางความผันผวนของตลาดให้ดี

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

แนะนำลงทุนในกรอบตามทิศทางการเคลื่อนตัวของราคาในลักษณะ Sideways Down เน้นการถือสถานะ Short Position ระวังความผันผวนของราคา

– นักลงทุนที่ถือ Long Position

ยังไม่แนะนำให้เปิดสถานะ หรือรอเข้าซื้อเมื่อราคาลงมาบริเวณแนวรับและรีบปิดเมื่อราคาดีดตัวกลับเน้นเทรดระยะสั้น

- Advertisement -

– นักลงทุนที่ถือ Short Position

เก็งกำไรในกรอบ เปิดสถานะตามแนวต้านและปิดทำกำไรตามแนวรับ

ขอขอบคุณ  : บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด (MTS)

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More