Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 26 ก.ย.65 by MTS

- Advertisement -

208

- Advertisement -

ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำยังคงปรับตัวลดลงหลุดระดับ 1,650 เหรียญลงมาทำจุดต่ำสุดที่บริเวณ 1,640 เหรียญ โดยภาพรวมของตลาดยังคงถูกกดดันอยู่ในทิศทางขาลงจากการวิเคราะห์ของนักวิเคราะห์ต่างๆว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างรุนแรง ส่งผลให้ดัชนีดอลลาร์ปรับตัวแข็งค่าขึ้นต่อเนื่อง โดยเช้านี้ดัชนีดอลลาร์อยู่ที่บริเวณ 113.77 จุด กดดันให้ค่าเงินบาทอ่อนค่าอย่างรวดเร็ว

โดยค่าเงินบาทอ่อนค่าขึ้นไปที่ระดับ 37.77 บาทต่อดอลลาร์ในเช้าวันนี้ ด้านกองทุนทองคำ SPDR เมื่อวันศุกร์ขายออก 2.90 ตัน ปัจจุบันถือครองที่ 947.23 ตัน สำหรับภาพรวมของตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงแข็งแกร่ง และยังไม่ได้รับผลกระทบในเชิงลบจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดมา 5 ครั้ง ซึ่งปัจจุบันอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯอยู่ที่ 3.25% โดยผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯอายุ 2 ปี อยู่ที่ 4.24% และ 10 ปีอยู่ที่ 3.72% ส่งผลให้เงินส่วนใหญ่ไหลเข้าสู่พันธบัตรสหรัฐฯ ขณะที่อัตราดอกเบี้ยของไทยอยู่ที่ระดับ 0.75% โดยผลตอบแทนพันธบัตรไทย 2 ปีอยู่ที่ 1.63% และ 10 ปีอยู่ที่ 2.80%

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ราคาทองคำยังคงเคลื่อนตัวในทิศทางแนวโน้มขาลง และถูกกดันจากสภาวะแวดล้อมต่างๆ โดยวันนี้คาดว่าราคาทองคำจะมีกรอบแนวรับที่ 1,630 เหรียญ และแนวต้านที่ 1,655 เหรียญ เช่นเดียวกับ Gold Online Futures

- Advertisement -

สำหรับ Gold Comex คาดจะมีกรอบแนวรับที่ 1,635 เหรียญ และแนวต้านที่ 1,660 เหรียญ สำหรับราคาทองคำไทยมีแนวรับที่ 29,000 บาท/บาททองคำ และมีแนวต้านที่ 29,450 บาท/บาททองคำ

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

แนะนำลงทุนในกรอบตามทิศทางการเคลื่อนตัวของราคาในลักษณะ Sideways Down เน้นการถือสถานะ Short Position

– นักลงทุนที่ถือ Long Position

ยังไม่แนะนำให้เปิดสถานะ หรือรอเข้าซื้อเมื่อราคาลงมาบริเวณแนวรับและรีบปิดเมื่อราคาดีดตัวกลับเน้นเทรดระยะสั้น

- Advertisement -

– นักลงทุนที่ถือ Short Position

เก็งกำไรในกรอบ เปิดสถานะตามแนวต้านและปิดทำกำไรตามแนวรับ

ขอขอบคุณ : บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด (MTS)

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More