Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 24 มี.ค. 66 By InterGOLD

- Advertisement -

458

- Advertisement -

แนวรับ   : $1985 หรือ 32,000 บาท

แนวต้าน : $2000 หรือ 32,200

บาทข่าว

– ทองคำขึ้นไปทดสอบระดับ $2000 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาหลังเจ้าหน้าที่เฟดคาดว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยสูงสุดสู่ระดับ 5.1% ในปีนี้ ซึ่งบ่งชี้ว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกเพียง 1 ครั้งในปีนี้ นอกจากนี้ เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ย 0.8% ในปี 2567 และ 1.2% ในปี 2568

– สหรัฐเตรียมแทรกแซงระบบธนาคาร – นางเจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีกระทรวงการคลัง กล่าวในงานประชุมสมาคมธนาคารอเมริกาในกรุงวอชิงตันว่า กระทรวงการคลังสหรัฐฯ เตรียมพร้อมที่จะเข้าแทรกแซงเพื่อปกป้องผู้ฝากเงินในธนาคารขนาดเล็กของสหรัฐฯ ที่ประสบปัญหาเงินฝากไหลออก ซึ่งลุกลามบานปลายมากขึ้น

- Advertisement -

สรุป 5 ประเด็นสำคัญ สี จิ้นผิงเยือนรัสเซีย ส่งสัญญาณเตือนถึงชาติตะวันตก

1. ชูยุคใหม่ความสัมพันธ์ จีน-รัสเซีย
การหารือ 2 วันที่พระราชวังเครมลินเต็มไปด้วยพิธีการ ในขณะที่สี จิ้นผิง กับปูตินกล่าวเชิดชูยุคใหม่ในความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศ ผู้นำรัสเซียกล่าวว่า ความร่วมมือทวิภาคีของรัสเซียกับจีนมีโอกาสและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดอย่างแท้จริง
2. ความขัดแย้งในยูเครน
สี จิ้นผิง เรียกร้องให้มีการเจรจาเพื่อหาทางออกจากวิกฤติในยูเครน ขณะที่ปูตินชื่นชมแผนการสันติภาพ 12 ข้อที่จีนเป็นผู้เสนอ โดยระบุว่าสามารถใช้หลักการหลายข้อเป็นพื้นฐานสำหรับการยุติความขัดแย้งในอนาคต หากยูเครนกับชาติตะวันตกพร้อม “แต่จนถึงตอนนี้ เราไม่เห็นความพร้อมเช่นนั้นในส่วนของพวกเขาเลย” ผู้นำรัสเซียกล่าว
3. ความร่วมมือด้านความมั่นคงและกองทัพ
ทั้งสองประเทศกังวลกับการเข้ามาแผ่อิทธิพลในเอเชียมากขึ้นของนาโต และกล่าวหารัฐบาลสหรัฐฯ ว่า กำลังบ่อนทำลายความมั่นคงของโลก “ทั้งสองคณะเรียกร้องให้สหรัฐฯ หยุดบ่อนทำลายความมั่นคงในระดับภูมิภาคและระดับนานาชาติ และความมั่นคงทางยุทธศาสตร์โลก เพื่อรักษาได้เปรียบทางทหารแต่เพียงฝ่ายเดียวของสหรัฐฯ”
4. ความร่วมมือด้านพลังงาน
ปูติน ซึ่งกำลังหาทางโยกย้ายทิศทางการขายอุปทานพลังงานไปยังเอเชีย หลังถูกชาติตะวันตกคว่ำบาตร กล่าวว่า รัสเซียอาจสามารถตอบโจทย์ความต้องการทรัพยากรพลังงานที่เพิ่มสูงขึ้นของจีนได้และว่ามีการบรรลุข้อตกลงเรื่องการสร้างท่อส่งก๊าซธรรมชาติเพื่อส่งก๊าซธรรมชาติของรัสเซียไปจีนผ่านมองโกเลีย
5. ความร่วมมือทางเศรษฐกิจ
ปัจจุบันรัสเซียกำลังอยู่ภายใต้มาตรการคว่ำบาตรมากมายอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน จากชาติตะวันตก หลังพวกเขายกทัพรุกรานยูเครน ซึ่งในเรื่องนี้ปูตินกล่าวว่า ความร่วมมือทางเศรษฐกิจที่กำลังขยายตัวขึ้นระหว่างทั้งสองประเทศ คือสำคัญที่สุดของรัสเซีย

กลยุทธ์ :

– แนวโน้มราคาทองคำยังคงเป็นขาขึ้นมีแนวรับที่ $1985 และแนวต้าน $2000 รอบนี้ถ้า Break $2000 ได้มีโอกาสไปต่อสูง

ขอขอบคุณ : บริษัท อินเตอร์โกลด์ โกลด์เทรด จำกัด

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More