Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 24 มิ.ย.65 by MTS

- Advertisement -

293

- Advertisement -

ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำแกว่งตัว ในช่วงแถลงการณ์ของ นายเจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ ส่งผลให้ราคาทองคำในช่วงเช้าเมื่อวานนี้ปรับตัวสูงขึ้นไปที่ระดับ 1,845 เหรียญ ก่อนจะร่วงลงมาที่ 1,822 เหรียญในช่วงปลายตลาด Comex โดยกองทุนทองคำ SPDR เมื่อวานนี้ขายเพิ่มอีก 8.7 ตัน ปัจจุบันถือครองที่ 1,063.07 ตัน ขณะที่ภาพรวมของตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯเมื่อวานนี้ ได้แก่ Unemployment Claims ออกมาดีขึ้น ขณะที่ Flash Manufacturing PMI และ Flash Services PMI ออกมาลดลงกว่าเดิม ในส่วนของดัชนีดอลลาร์เมื่อวานนี้เคลื่อนตัวอยู่ในกรอบ 104.77 จุด โดยทำจุดต่ำสุด ที่ระดับ 104.06 จุด ขณะที่เช้านี้เคลื่อนตัวอยู่ที่ 104.33 จุด ซี่งยังคงทรงตัวอยู่ในทิศทางแข็งค่า อย่างไรก็ตาม ภาพรวมถ้อยแถลงของ นายเจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯยังคงมุ่งเน้นในการควบคุมภาวะเงินเฟ้อ โดยส่งสัญญาณจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่องและปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75% ในการประชุมครั้งต่อไป ด้านค่าเงินบาทอ่อนค่าต่อเนื่องโดยอ่อนค่าขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 35.50 บาท/ดอลลาร์ ในช่วงเช้าวันนี้

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ราคาทองคำปรับตัวลดลงอีกครั้ง โดยเป็นลักษณะการแกว่งตัวในกรอบ และภาพรวมจะมีแนวรับที่ 1,815 เหรียญ และมีแนวต้านที่ 1,845 เหรียญ ยังคงเคลื่อนตัวในลักษณะ Sideways Down อย่างช้าๆ ขณะที่ราคาทองคำไทยเป็นลักษณะ Sideways หรือ Sideways Up จากค่าเงินบาทที่ยังอ่อนค่าต่อเนื่อง โดยส่วนหนึ่งมาจากเงินทุนไหลออก

สำหรับ Gold Comex และ Gold Online Futures คาดจะมีกรอบแนวรับ 1,815 เหรียญ และแนวต้าน 1,845 เหรียญ สำหรับราคาทองคำไทยมีแนวรับที่ 30,500 บาท/บาททองคำ และมีแนวต้านที่ 31,000 บาท/บาททองคำ

- Advertisement -

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

ยังแนะนำลงทุนในกรอบตามทิศทางการเคลื่อนตัวของราคาในลักษณะ Sideways Down ลงซื้อขึ้นขาย เน้นเทรดระยสั้น ติดตามการแกว่งตัวของราคาระหว่างวัน

– นักลงทุนที่ถือ Long Position

เก็งกำไรในกรอบ เข้าซื้อตามแนวรับและปิดทำกำไรตามแนวต้าน

– นักลงทุนที่ถือ Short Position

- Advertisement -

เก็งกำไรในกรอบ เปิดสถานะตามแนวต้าน และปิดทำกำไรตามแนวรับเมื่อราคาย่อตัว

ขอขอบคุณ  :  บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด (MTS)

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More