Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 23 ก.ย.65 by LHC

- Advertisement -

447

- Advertisement -

สรุปภาพรวมราคาทองคํา

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกติดต่อกันเป็นวันที่ 2 ในวันพฤหัสบดี (22 ก.ย.) โดยนักลงทุนยังคงเดินหน้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับวิกฤตการณ์ในยูเครนหลังจากประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำ รัสเซีย ประกาศระดมกำลังพลเพื่อยกระดับการทำ สงครามกับยูเครนนักลงทุนเข้าซื้อสินทรัพย์ปลอดภัยหลังจากปธน.ปูตินประกาศระดมกำลังพลจำนวน 300,000 นายเพื่อยกระดับการทำสงครามกับยูเครน โดยการประกาศของปธน.ปูตินเมื่อวานนี้ ถือเป็นการเรียกระดมพลทหารรัสเซียเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2

สรุปข่าว

ทางด้านปธน.โวโลดีเมียร์ เซเลนสกี ผู้นำยูเครนเรียกร้องให้บรรดาผู้นำโลกลงโทษรัสเซียจากกรณียกพลบุกโจมตียูเครนต่อเนื่องนานหลายเดือน โดยการเรียกร้องของปธน.ยูเครนมีขึ้นในระหว่างการแถลงต่อที่ประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสห ประชาชาติ (UNGA) เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดีการเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ได้จำกัดแรงบวกในตลาดทองคำ โดยดัชนีดอลลาร์ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ปรับตัวขึ้น 0.64% แตะที่ 111.3520 เมื่อคืนนี้ ทั้งนี้การแข็งค่าของดอลลาร์ส่งผลให้สัญญาทองคำ ซึ่งกำหนดราคาเป็นดอลลาร์นั้น มีราคาแพงขึ้นและไม่น่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่น ๆ

- Advertisement -

ติดตามตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯวันนี้

  • ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการบริการ
  • ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิต

ขอขอบคุณ : บริษัท เล่งหงษ์ คอมโมดิตีส์ จำกัด

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More