Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 21 ก.ย.65 by MTS

- Advertisement -

398

- Advertisement -

ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำยังคงเคลื่อนตัวอยู่ในกรอบด้านล่างบริเวณ 1,655 – 1,665 เหรียญ โดยยังคงมีแรงกดดันจากการขายทองคำของตลาดโดยทั่วไป โดยเฉพาะจากกองทุนทองคำ SPDR เมื่อวานนี้ขายออก 4.63 ตัน ปัจจุบันถือครองที่ 953.32 ตัน ภาพรวมตลาดยังคงรอถ้อยแถลงของเฟดในช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. ของเช้าวันที่ 22 ก.ย. ตามเวลาไทย ซึ่งคาดการณ์ว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75% รวมถึงตลาดต่างจับตาว่าเฟดจะมีมุมมองการดำเนินนโยบายการเงินที่เข้มงวดขึ้นหรือไม่ สำหรับตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ เมื่อวานนี้ ได้แก่  Building Permits ออกมาลดลงจากคาดการณ์ ขณะที่ Housing Starts ออกมาเพิ่มขึ้นจากคาดการณ์

สำหรับวันนี้มีตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ ได้แก่ Existing Home Sales และ Crude Oil Inventories คาดการณ์ออกมาลดลงจากเดิม ด้านดัชนีดอลลาร์ยังเคลื่อนตัวอยู่ในทิศทางแข็งค่า โดยดัชนีดอลลาร์เมื่อวานนี้เปิดที่ 109.54 จุด และเคลื่อนตัวทำจุดต่ำสุดที่บริเวณ 109.36 จุด ขณะที่เช้านี้อยู่ที่ 110.26 จุด อย่างไรก็ตาม ดัชนีดอลลาร์ปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง กดดันให้ค่าเงินบาทอ่อนค่าขึ้นมาที่ระดับ 37 บาทต่อดอลลาร์อีกครั้ง โดยเช้านี้อยู่ที่ 37.10 บาทต่อดอลลาร์

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ราคาทองคำยังเป็นแนวโน้มทิศทางขาลง โดยเคลื่อนตัวอยู่ในกรอบด้านล่างบริเวณแนวรับระยะสั้นที่ 1,655 เหรียญ และแนวต้านที่ 1,680 เหรียญ เช่นเดียวกับ Gold Online Futures ซึ่งหากราคาทองคำหลุดระดับ 1,650 เหรียญลงไปได้อาจส่งผลให้ราคาปรับลดลงต่อเนื่องได้อีก โดยขึ้นอยู่กับถ้อยแถลงของเฟดในคืนนี้ วันนี้คาดว่ากรอบการเคลื่อนไหวของราคาทองคำยังคงเป็นลักษณะ Sideways และจะเริ่มแกว่งตัวในช่วงก่อนถ้อยแถลงของเฟด โดยจะแกว่งตัวมากในช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. ของเช้าวันพฤหัสบดีที่ 22 ก.ย. (ตามเวลาในไทย) ดังนั้น ควรบริหารจัดการพอร์ตอย่างรอบคอบ ปรับลดสถานะ เพื่อลดความเสี่ยง และรอความชัดเจนของถ้อยแถลงเฟด รวมถึงวาง Stop Loss ควบคู่ด้วยเช่นกัน

- Advertisement -

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

แนะนำลงทุนในกรอบลักษณะ Sideways เน้นเทรดระยะสั้น ระวังความผันผวนของราคา หรือใช้กลยุทธ์ Wait & See เพื่อรอดูความชัดเจนของถ้อยแถลงเฟด

– นักลงทุนที่ถือ Long Position

ปรับลดสถานะ หรือ ใช้กลยุทธ์ Wait & See เพื่อรอความชัดเจนของถ้อยแถลงเฟดก่อน เฝ้าติดตามราคาทองคำระหว่างวัน ควรมี Stop Loss หากราคาหลุดแนวรับลงไปอีก

– นักลงทุนที่ถือ Short Position

- Advertisement -

ใช้กลยุทธ์ Wait & See หรือเปิดสถานะบริเวณแนวต้านเท่านั้น และมี Stop Loss หากราคาผ่านเเนวต้านได้

ขอขอบคุณ : บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด (MTS)

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More