Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 20 มี.ค.66 By ชายนิ่งโกลด์ -ShiningGold

- Advertisement -

175

- Advertisement -

Highlight

จับตาข่าวกับตลาดทองคำให้ดี หลังจากมีกระแสข่าวออกมาว่าทางการสวิสเตรียมผลักให้ UBS เทคโอเวอร์หุ้นทั้งหมดของ Credit Suisse ให้ได้ก่อนที่ตลาดเอเชียจะเปิด โดยล่าสุดUBS จะซื้อ Credit Suisse เป็นจำนวนเงิน 3 พันล้านฟรังก์สวิส (3.25 พันล้านดอลลาร์) ในข้อตกลงที่รัฐบาลเป็นนายหน้า ขณะที่ SNB เสนอสภาพคล่องให้ UBS ประมาณ 100 พันล้านดอลลาร์เพื่อช่วยดำเนินการกับ CS , FINMA กล่าวว่าการสนับสนุนจากรัฐบาลจะทำให้เกิดการตัดจำหน่ายพันธบัตรชั้นที่ 1 เพิ่มเติมทั้งหมดของ CS ทำให้หนี้ประมาณ 16 พันล้านฟรังก์หายไป โดยประธานของ UBS จะเข้ารับตำแหน่งในวาณิชธนกิจของ CS ขณะที่เฟดและธนาคารกลางอีก 5 แห่งจะเพิ่มสภาพคล่องในข้อตกลงแลกเปลี่ยนดอลลาร์สหรัฐ

ซึ่งหากทุกอย่างเคลียร์ได้ทันก่อนตลาดจีนเปิดจริง ๆ อาจจะมาจากความเต็มใจของ UBS หรือไม่ แต่ถ้าความเสี่ยงฝั่งยุโรปจบด้วยการปิด Deal ได้คงไม่เป็นผลดีต่อราคาทองคำแน่นอน ก็ควรเตรียมรับแรงกระแทกด้านลบ แต่หากท้ายที่สุดหรือในวินาทีสุดท้ายแล้วล้มกระดานเจรจาก่อนตลาดจีนเปิด ทองคงลากขึ้นอีกช่วงต้องจับตาอย่างใกล้ชิด เพราะจริง ๆ แล้วทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้ในเมื่อราคาปิดสุดท้ายของหุ้น Credit Suisse มีค่าสูงกว่าที่ UBS จะซื้อเกือบ 3 เท่า

กลยุทธ์การลงทุน

เคลียร์สถานะ นั่งทับมือรอข่าววินาทีสุดท้ายก่อนที่ตลาดจีนเปิด จะขึ้นฟ้า หรือดิ่งเหว ขึ้นอยู่กับว่า UBS จะปิด Deal ซื้อกิจการทั้งหมดจาก Credit Suisse ได้หรือไม่ ในเมื่อทางการสวิสลั่นว่าจะให้ UBS เทคโอเวอร์หุ้นทั้งหมดของ Credit Suisse ให้ได้ก่อนที่ตลาดเอเชียจะเปิด 

- Advertisement -

แนวต้าน    2000 / 2022 / 2045-65

แนวรับ      1978-68 / 1925 /1860

Stoploss   –

การคาดการณ์ราคาทองคำไทย 

ราคาทองคำอยู่ในช่วงจุดเปลี่ยน หาก UBS ปิด Deal ซื้อกิจการทั้งหมดของ CS ได้

- Advertisement -

แนวต้าน   ทองไทยอาจทะลุเกิน 32000 หาก UBS ยกเลิกซื้อ CS 

แนวรับ     ทองไทยอาจหลุดต่ำกว่า 31300 หาก UBS ซื้อ CS ได้สำเร็จ

ควรตามข่าวใกล้ และใช้วิจารณญาณประกอบการลงทุน

ขอขอบคุณ : บจ.ชายน์นิ่งโกลด์ บูลเลี่ยน

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More